เมื่อวันที่ 22 เม.ย.67 ลาลีกา ได้จัดงาน “LALIGA Extra Time” ที่สำนักงานใหญ่ TikTok อาคาร พาร์ค สีลม แบ่งปันความรู้จากผู้เชี่ยวชาญในวงการฟุตบอล มีการเสวนา ภายใต้หัวข้อ “โอกาสในการยกระดับอุตสาหกรรมกีฬาในประเทศไทย” โดยมี นาธาร รัตนนาคินทร์ หัวหน้าแผนกความสัมพันธ์ต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, อิวาน โกดิน่า ตัวแทนจากลาลีกา, ไจเม่ โอยาบาเมีย ตัวแทนจากสโมสรแอตเลติโก มาดริด , ชัชวาล การุณยะวนิช จากอีเอ สปอร์ตส์, ชาลี สมุทรโคจร จากคาราบาว กรุ๊ป, วัลลภ ตรีฤกษ์งาม จาก ซูซูกิ ประเทศไทย ร่วมงาน

อิวาน โกดินา กล่าวว่า ลาลีกา ตระหนักดีถึงพลังของฟุตบอลที่มีมากในประเทศไทย การจับมือกันกับพันธมิตรอย่าง TikTok ร่วมกับหน่วยงานสำคัญในอุตสาหกรรมกีฬา “LALIGA EXTRA TIME” จึงเกิดขึ้นเพื่อสร้างฐานรากที่จะตอกย้ำความเจริญก้าวหน้าของอนาคตฟุตบอลในประเทศไทย นำโดยโปรเจคต์ที่ถูกพูดถึง ไม่ว่าจะเป็น LALIGA ยูธ ทัวร์นาเมนท์ และ TikTok Sports Hub

ณมน ติงศภัทิย์ Sports & Gaming Operations Lead for Thailand จาก TikTok กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง TikTok และ ลาลีกา ก่อตัวขึ้นท่ามกลางการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของคอมมูนิตี้กีฬาบนแพลตฟอร์ม TikTok โดยมีการรับชมคอนเทนต์กีฬาบนแพลตฟอร์มในปี 2566 เพิ่มขึ้นถึง 95% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล ซึ่งถือเป็นกีฬายอดนิยมอันดับหนึ่งของคนไทย เราเล็งเห็นถึงศักยภาพคอมมูนิตี้กีฬาฟุตบอลบนแพลตฟอร์ม จึงริเริ่มความร่วมมือกับ ลาลีกา เพื่อสนับสนุนวงการฟุตบอลในรูปแบบที่แพลตฟอร์มอย่าง TikTok ทำได้

สำหรับเนื้อหาของการเสวนาในช่วงแรก ได้กล่าวถึงวิวัฒนาการของการติดตามคอนเทนต์กีฬา จากมุมมองของ LALIGA และ TikTok รวมถึงมุมมองของสื่อที่ถูกยกให้เป็นสุดยอดครีเอเตอร์ด้านกีฬาแห่งปี อย่าง ขอบสนาม และวาทะลูกหนัง ซึ่งทั้งคู่จะได้มีส่วนร่วมในโครงการ LALIGA Adventure ที่จะได้โอกาสเดินทางไปประเทศสเปน เพื่อสัมผัสบรรยากาศของการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา, เข้าเยี่ยมชมสโมสรต่างๆ ในลาลีกา ตลอดจนวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวสเปน โดย ไจเม่ โอยาบาเมีย ตัวแทนจากสโมสรแอตเลติโก้ มาดริด ได้นำเสนอเกี่ยวกับโครงการ “Atleti Creators Club” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ทั่วโลก ได้แชร์มุมมองเรื่องฟุตบอลของตัวเอง กับหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงที่สุดของสเปน