เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือจะทนเมื่อสวนนักข่าวเป็นฝ่ายที่สมควรจะรู้สึก “ละแก่อายใจ” จากการตั้งป้อมโจมตีผลงานของ “ผีแดง” อย่างต่อเนื่อง หลังดวลเป้าดับ โคเวนทรี ซิตี พร้อมคว้าตั๋วผ่านเข้าชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกค่อนขอดว่า คว้าชัยชนะได้ไม่สวยงามนัก หลังทำได้แค่เบียดเอาชนะ โคเวนทรี ในการดวลจุดโทษ 4-2 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบตัดเชือก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งที่ขึ้นนำไปก่อนถึง 3-0

กระทั่งล่าสุด เทน ฮาก จึงเกิดอาการของขึ้นหลังถูกนักข่าวตั้งคำถามระหว่างแถลงความพร้อมก่อนเกมบู๊ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คืนวันพุธนี้ว่า อายหรือไม่ที่ทำได้แค่ดวลจุดโทษเอาชนะ “ช้างกระทืบโรง”

เทน ฮาก กล่าวว่า “ไม่ ปฏิกริยาจากพวกคุณ (สื่อมวลชน) ต่างหากที่น่าละอายแก่ใจ นั่นคือความเห็นของผม ฟุตบอลระดับสูงสุดคือเรื่องของผลการแข่งขัน เราผ่านเข้าชิงฯ ได้สำเร็จ และเราก็สมควรชนะ ไม่ใช่เฉพาะในเกมนี้ แต่เป็นในเกมอื่นด้วย”

“เราคุมเกมไม่ได้อยู่ 20 นาที และเราก็โชคร้ายตอนที่ถูกไล่มา 2-3 และก็เป็น 3-3 ใช่ ท้ายเกมเราโชคดีมาก ๆ นั่นชัดเจนอยู่แล้ว เรายิงจุดโทษกันได้ดีมาก ๆ และเราเข้าชิงฯ ได้สำเร็จ มันคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ การเข้าชิงฯ 2 ปีติดต่อกันมันยอดเยี่ยม สำหรับผมในฐานะผู้จัดการทีม ผมเข้าชิงฯ ฟุตบอลถ้วย 5 รายการใน 4 ปี การให้ความเห็นแบบนี้มันทุเรศ” อีทีเอช ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP