เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ (บก.ภ.จว.อำนาจเจริญ) ตรวจสอบกรณีชาวบ้านโวยผ่านเพจ ว่ามีกลุ่มชายอ้างเป็นตำรวจ รีดไถเงิน 2 หมื่นบาท แลกไม่เอาผิด ปมขุดปรับหน้าดินในพื้นที่ พบเป็นตำรวจอำนาจเจริญ โดยจากการลงพื้นที่พบว่า พล.ต.ต.มารุต เรืองจินตนา ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ ติดภารกิจ ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ จึงได้มอบหมายทางด้าน พ.ต.อ.วิเชียร โชคพิพัฒน์ทวี รอง ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ เป็นผู้ให้ข้อมูลเรื่องดังกล่าวกับทางทีมข่าวแทน

แต่เนื่องด้วยทางด้าน พ.ต.อ.วิเชียร มีภารกิจประชุม จึงเปิดเผยข้อมูลเพียงเบื้องต้นว่า ตอนนี้อยู่ในระหว่างตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ว่ามีการเรียกรับเงินจริงไหม หากเป็นจริงตามที่ชาวบ้านอ้าง ก็ต้องมีการดำเนินการตามกระบวนการต่อไป ส่วนกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ได้เข้าไปตรวจสอบ ปมขุดดินในพื้นที่ นั่นเป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ จ.อุบลราชธานี ที่จะต้องตรวจสอบ เนื่องจากเหตุเกิดในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบทราบว่า เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 เป็นตำรวจ ยศ ร.ต.ต. และ ด.ต. ใน จ.อำนาจเจริญ จริง (ขอสงวนชื่อสกุล) จึงพยายามติดต่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ไม่สามารถติดต่อได้แต่อย่างใด