การแข่งขัน จีเอช แบงก์ เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่ยิมเนเซียม สนามกีฬา อบจ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 67 ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทประชาชนชาย รุ่น 80-87 กก.ชาย อธิ สารรัตน์ อดีตจอมเตะทีมชาติไทย จากอาร์เอสอาร์ เจ้าของเหรียญทอง ซีเกมส์ 2022 พบกับ ยศภัทร วงค์หินกอง จากจารัน เทควันโด ปราฏว่า อธิ เอาชนะไป 2-0 ยก (5-3, 5-3) คว้าแชมป์มาครอง

สรุปถ้วยรางวัลดังนี้ รุ่นอายุ 7-8 ปี รางวัลถ้วยคะแนนรวมยอดเยี่ยมชายและหญิง เป็นของทีม เดอะ แชมเปี้ยน เทควันโด A ขณะที่ รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมชาย ได้แก่ ปวรปรัชญ์ หาญบุญธรรม จาก Belive เทควันโด A และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมหญิง ได้แก่ ภาริษา เสมแดง จากทีม เดอะ แชมเปี้ยน เทควันโด A

“โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหนัาผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า จากที่ได้มานั่งชมการแข่งขัน 2 วัน ได้เห็นนักกีฬาระดับเยาวชน ที่ฝีมือดีและรูปร่างสูงยาวหลายคน ซึ่งเด็กที่ทำผลงงานได้ดี สมาคมฯ จะเรียกเข้ามาร่วมฝึกซ้อมในทีมชาติไทย โดยเฉพาะรุ่นเยาวชน จะมีแมตช์แข่งขันรายการเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในเดือน ต.ค. นี้ ซึ่งนักกีฬาจากรายการชิงแชมป์ประเทศไทย จะเป็นกำลังสำคัญในทีมชาติชุดนี้อย่างแน่นอน