“โค้ชหระ”อิสสระ ศรีทะโร ยืนยัน ขอยุติการทำงานกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพียงเท่านี้ หลังจบภารกิจ ในการคุมทีมชาติไทย ทำศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศกาตาร์ โดยจบเส้นทางแค่รอบแรก จากผลงาน ชนะ 1 แพ้ 2 คว้าฝันโอลิมปิกเกมส์ ไม่สำเร็จ

หลังกลับมาถึงประเทศไทย โค้ชหระ เคยให้สัมภาษณ์ว่า ภารกิจของเขาจบลงแล้ว แต่อนาคตต้องรอคุยกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และผู้เกี่ยวข้อง แต่ล่าสุดวันที่ 26 เม.ย. โค้ชหระ เผยความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ระบุว่าจากนี้ตนเองและสตาฟฟ์โค้ช จะไปสรุปแผนงาน และผลงานกับสมาคมฯ แต่ไม่ว่าจะคุยกันอย่างไร ตนเองก็ยุติหน้าที่

“ในการคุยกับสมาคมฯ ไม่ว่าสมาคมฯ จะมีแผนอย่างไร ผมคงต้องขอยุติแต่เพียงเท่านั้น เพื่อเปิดทางให้กับคนใหม่ที่จะเข้ามาทำงาน เพราะวงการฟุตบอลไทยเรารู้จัก เราพูดคุยกันอยู่แล้ว หากผมยังอยู่ต่อไป จะว่าคนเข้ามาใหม่ที่จะดูแลทีมอาจจะไม่สะดวกใจ หรือมีความเป็นไปได้เช่นกันว่า เขาต้องการเปลี่ยนโค้ชอยู่แล้ว เพียงแต่รอจังหวะที่เหมาะสมเท่านั้น”

โค้ชหระ กล่าวด้วยว่า จากกระแสข่าว มีทีมไทยลีก 1 และไทยลีก 2 ทาบทามนั้น ก็มีการติดต่อผ่านคนใกล้ชิด ถามรายละเอียดสัญญาของตนกับสมาคม แต่ยังไม่จริงจังนัก ส่วนตัวอยากพักเพื่อเคลียร์งานที่สุพรรณบุรี โดยเฉพาะการสร้างคนฟุตบอล และตนได้เริ่มไปแล้ว อย่างเช่นในชิงแชมป์เอเชีย คนกลุ่มนี้จะทำหน้าที่วิเคราะห์ทั้งการเล่นของไทย, คู่แข่ง และคู่ต่อสู้ในเกมถัดไป แล้วส่งไปให้ตนเพื่อเป็นข้อมูล อยากวางงานนี้ให้เสร็จ รวมทั้งรอให้ฟุตบอลลีกปิดฤดูกาลเสียก่อน จึงจะเริ่มมีการพูดคุยจริงจัง อยากทำงานกับสโมสรที่มีแนวทางพัฒนาฟุตบอลตั้งแต่ระบบรากหญ้าพัฒนาเยาวชน

“ไม่รู้ว่าเมื่อถึงเวลานั้นจะมีสโมสรไหนสนใจแผนการทำงานของผมบ้างหรือเปล่า หรือจะมีผู้บริหารสโมสรใดมีความอดทนมากพอกับแนวทางของผมหรือไม่” โค้ชหระ กล่าว.