เมื่อวันที่ 26 เม.ย. บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) แจ้งว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ข้อความแชร์ประสบการณ์การเดินทาง “เมื่อซื้อตั๋ว รถทัวร์ VIP ชั้น 1 ราคาหลักพัน เห็นที่นั่งแล้วถึงกับช็อก สุดจะทน ขอลงกลางทาง จากประสบการณ์ กลายเป็นประสบภัย” นั้น บริษัทฯ ได้รับทราบปัญหาร้องเรียนดังกล่าวแล้ว และได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า เป็นรถโดยสารของนายปรีชา น้อยไทย กลุ่มผู้ประกอบการสาย 25 อุบลทัวร์ คันหมายเลขรถ ม.1(ข) 25-29 เส้นทางกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี

ผู้ร้องเรียนเดินทาง จาก จ.ยโสธร เข้ากรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 24 เม.ย.67 ได้ซื้อตั๋วโดยสารในอัตราที่กำหนด แต่ทางผู้ประกอบการรถร่วมฯ ได้จำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง จึงได้พิจารณาลงโทษปรับ 50,000 บาท ฐานไม่ปฏิบัติตามระเบียบของบริษัทฯ และให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด รวมทั้งติดต่อคืนเงินค่าโดยสารให้กับลูกค้าด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และหากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทาง สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ บขส. ได้ทันที หรือโทร บขส. CallCenter 1490 และสายด่วน กรมการขนส่งทางบก 1584