กรณี น.ส.มนธ์สินี (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี อดีตผู้บริหารบริษัทชื่อดังระดับโลก ถูกจับกุมข้อหาเมาแล้วขับ ขณะขับรถยนต์เมอร์เซเดสเบนซ์ สีดำ ผ่านด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และกวดขันวินัยจราจร บริเวณฝั่งตรงข้ามมัสยิด ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 104 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แล้วไม่พอใจขัดขืน และด่าทอ ใช้เท้าถีบใบหน้า พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รอง ผกก.5 บก.จร. เหตุเกิดเมื่อกลางดึก วันที่ 23 เม.ย. ต่อเนื่องเข้าสู่วันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เปิดใจ รองผกก. ถูกสาวผู้บริหารเมาถีบหน้า สะเทือนใจโดนด่า ‘อีชั้นต่ำ’

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.มนธ์สินี เปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวผ่านโทรศัพท์ว่า จากกระแสข่าวที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาเปิดเผยว่า ตนเคยถูกดำเนินคดีส่งฟ้องศาล ซึ่งอยู่ระหว่างการรอลงอาญา เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2565 หรือประมาณ 2 ปี ก่อนนั้น ยืนยันว่าไม่เคยโดนคดีเมาแล้วขับตามที่เจ้าหน้าที่ออกมาให้ข้อมูลดังกล่าว ส่วนตำรวจจะดำเนินคดี หรือจะแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทนั้น ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องนี้ แต่เบื้องต้นได้พูดคุยเจรจากับ พ.ต.ท.ดาราธร คู่กรณีจบไปแล้ว ส่วนในวันเกิดเหตุ ตนถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่ ส่วนตัวขอไม่ตอบคำถามนี้ ขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น

น.ส.มนธ์สินี เผยอีกว่า ส่วนข้อหาการทำร้ายร่างกายและประเด็นอื่นๆ ขอให้การในชั้นศาลเช่นกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการสอบสวน แต่ยังคงรอการนัดแนะจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนแบบไหน ก็ให้เป็นไปตามที่เป็นข่าว ซึ่งตนนั้นยังไม่เคยออกมาให้การกับใคร แต่ขอเปิดเผยข้อมูลในชั้นสอบสวน ที่ต่างฝ่ายต้องนำหลักฐานมาพิสูจน์ตัวเอง แต่สิ่งที่ตนพิสูจน์ได้ในเวลาในนี้ คือยังไม่เคยถูกดำเนินคดีเมาแล้วขับในอดีตแต่อย่างใด

พ.ต.ท.ดาราธร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านโทรศัพท์ ว่า วันนี้ทางพนักสอบสวนไม่ได้นัดหมายให้เข้าพบเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งอยู่ระหว่างการไปตรวจร่างกายเพื่อนำหลักฐานมายื่นให้กับพนักงานสอบสวน ในเรื่องของการทำร้ายร่างกาย แต่ยืนยันว่า จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังจากระบบ CRIME ทางผู้กระทำความผิดเคยถูกดำเนินคดีเมาแล้วขับ เมื่อประมาณเดือนสิงหาคม ปี 2565 ซึ่งเป็นจุดตั้งด่านตรวจเดียวกันกับครั้งนี้