ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา เชลซ๊ ที่แพ้มา 2 เกมติดในทุกรายการ เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ เซาแธมป์ตัน โดยเกมในครึ่งแรก “สิงห์สำอาง” เจ้าถิ่นครองเกมได้เหนือกว่า และมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากเทรโวห์ ชาโลบาห์ ในนาทีที่ 9 และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก

เข้าสู่ครึ่งหลัง “นักบุญ” ทีมเยือน มาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 60 จากจุดโทษของ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ แต่ถึงนาทีที่ 77 วอร์ด-เพราส์ มาโดนใบแดงจากการเปิดปุ่มใส่ จอร์จินโญ อย่างน่าเกลียด ก่อนที่เจ้าถิ่นซึ่งได้เปรียบตัวผู็เล่น จะมาได้เพิ่มอีก 2 ประตูจาก ทิโม แวร์เนอร์ นาทีที่ 84 และ เบน ชิลล์เวลล์ ซึ่งแก้ตัวยิงได้ในนาทีที่ 89 หลังเจ้าตัวเป็นคนทำเสียจุดโทษ จบเกม เชลซี ชนะ 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 16 คะแนนจาก 7 นัด แซงขึ้นรั้งจ่าฝูง โดยนำ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน อยู๋ 2 คะแนน ส่วน เซาแธมป์ตัน เตะ 7 นัดมี 4 แต้ม อยู่อันดับ 17 ของตาราง

ผลคู่อื่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1, เบิร์นลีย์ เสมอ นอริช ซิตี 0-0, ลีดส์ ยูไนเต็ด ชนะ วัตฟอร์ด 1-0, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-1

เครดิตภาพ : AP