เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บ่นอุบ “ผีแดง” ไม่มีโชคเรื่องลูกจุดโทษ หลังเกมพรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านเสมอ เบิร์นลีย์ ทีมรองบ๊วย 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยทีมเยือนได้ประตูตีเสมอจากลูกจุดโทษในช่วงท้ายเกม

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จาก อันโตนี ในนาทีที่ 79 แต่มาพลาดเสียจุดโทษในนาทีที่ 87 จากจังหวะที่ออกมาชกบอลพลาดท่อนแขนไปโดนหน้าของนักเตะทีมเยือนเข้าอย่างจัง ก่อนที่ เซกี อัมดูนี จะสังหารเข้าไปเป็นประตูตีเสมอ 1-1 ให้ เบิร์นลีย์

ทว่าเรื่องที่ทำให้ เทน ฮาก รู้สึกข้องใจก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ควรจะได้จุดโทษอย่างน้อยหนึ่งลูกเช่นกันโดยเฉพาะจากจังหวะที่ อเลฮานโดน การ์นาโช โดน ดารา โอเช เตะคว่ำในเขตโทษ และจากจังหวะที่ อันโตนี เปิดบอลไปติดแขน วิตินโญ ในช่วงทดเจ็บ แต่ผู้ตัดสิน จอห์น บรูคส์ กลับปล่อยผ่านเสียอย่างนั้น

เทน ฮาก กล่าวว่า “ผมผิดหวังมาก ในบางช่วงของเกมเราเล่นกันดีมาก แต่ท้ายที่สุดคุณต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ เรากลับโยนมันทิ้ง และมันน่าผิดหวังมาก เราอยู่ในตำแหน่งที่จะเป็นผู้ชนะ และปล่อยให้มันหลุดมือไปอีกครั้งในช่วงท้ายเกม มันไม่จำเป็นเลย”

“เราไม่มีโชคกับการตัดสิน เราเสียจุดโทษไปหลายลูก ลูกจุดโทษวันนี้เราสมควรเสีย แต่ในทางกลับกันผมมองเห็นสถานการณ์ที่น่าจะเป็นจุดโทษของฝ่ายเรา 2 หรือ 3 ครั้ง และมันควรจะเป็นจุดโทษ 100 เปอร์เซ็นต์อย่างน้อยหนึ่งครั้ง” กุนซือชาวดัตช์ บ่นอุบ.

ภาพ AFP, X