เมื่อวันที่ 28 เม.ย. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการ พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าว บก.สส.บช.น. พร้อมชุดสืบนครบาลจับกุมตัว นายอัฐษฎา หรือ แดนหัวใจระเบิด อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ จ.352/2567 ลงวันที่ 25 เม.ย. 67 ฐาน “พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่มีลักษณะอันลามกฯ” โดยจับกุมได้ที่ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 85 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากพ่อแม่ของเด็กสาวผู้เสียหายวัย 17 ปี เข้าแจ้งความตำรวจ สน.บางขุนเทียน ลูกสาวถูกนายอัฐษฎาหลอกไปมีเพศสัมพันธ์และถ่ายคลิปเอาไปเผยแพร่ในโซเชียลหลังฝ่ายหญิงต้องการเลิกราเพราะคบหาเป็นแฟนแล้วจับได้ว่าฝ่ายชายไปมีผู้หญิงคนอื่น ทำให้นายอัฐษฎาไม่พอใจ เอาคลิปไปโพสต์ในคอมเมนต์ของเฟซบุ๊กผู้เสียหายให้เกิดความอับอายและข่มขู่ให้กลับไปคืนดีพร้อมบอกว่า “ตำรวจทำอะไร_ไม่ได้” จนผู้เสียหายเครียดจัดซึมเศร้า ต่อมาผู้เสียหายส่งเรื่องขอความช่วยเหลือมาที่เพจสืบนครบาลให้ช่วยติดตามจับกุม เพราะเจ้าตัวหนีสุดชีวิตก่อนจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ขณะจับกุมพาไปค้นบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบเด็กสาววัย 14 ปีอีก 1 ราย ซึ่งหลบหนีพ่อแม่มาอยู่กับนายอัฐษฎาตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพบภาพและคลิปลามกขณะมีเพศสัมพันธ์ของเด็กสาววัย 14 ปีอยู่ในมือถือของนายอัฐษฎาจำนวนมาก และยังพบแชตสนทนาที่นายอัฐษฎาติดต่อเพื่อขายคลิปลับเหล่านี้ แต่ด้วยความไร้เดียงสาของเด็กหญิงจึงยังเข้าข้างและพยายามปกป้องนายอัฐษฎาว่าไม่ผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานให้ผู้ปกครองมารับลูกสาวกลับไปดูแล

สอบสวนนายอัฐษฎา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าได้กระทำกับเด็กสาววัย 17 ปีและได้เผยแพร่คลิปจริงเพราะไม่อยากให้ฝ่ายหญิงเลิกรา ขณะที่เด็กสาววัย 14 ปี รู้จักกันช่วงสงกรานต์ มีการชักชวนให้มาอยู่ด้วยและไม่ให้รับโทรศัพท์จากพ่อแม่ซึ่งโทรฯ มาหานับร้อยสาน และบังคับให้เด็กสาวสูบกัญชาด้วย นอกจากนี้ยังได้ก่อเหตุอีก 3 คดี คือ 1.ปลายเดือน มี.ค. 67 ใช้มีดแทงวัยรุ่นที่บริเวณสะพานพุทธยอดฟ้า 2.ต้นเดือน เม.ย. 67 ขโมยยาบำรุงเซ็กซ์ในร้านสะดวกซื้อ 3.กลางเดือน เม.ย. 67 รุมทำร้ายนายตู้ ที่เอกชัยซอย 8 ส่วนที่ตนเองมีฉายาว่า “แดนหัวใจระเบิด” เพราะว่าสักลายรูปหัวใจระเบิดที่หน้าอก แต่ยังสักไม่เสร็จเพราะช่างเกมที่สักให้ถูกสืบนครบาลจับไปเมื่อวันก่อนที่ จ.ภูเก็ต