กรณี พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมานนท์ สว.สส.สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ หรือ สารวัตรบอล อายุ 48 ปี นำกำลังเข้าสกัดจับขบวนการค้ายาเสพติด บริเวณบ้านป่าแดงอภิวัฒน์-บ้านจะโต๊ะ หมู่ 10 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย แล้วกลุ่มคนร้ายขับรถหลบหนี พร้อมระดมยิงปืนเข้าใส่กลุ่มตำรวจ กระสุนปืนถูกสารวัตรบอล เสียชีวิต ก่อนคนร้ายทิ้งรถพร้อมยาบ้า 4 ล้านเม็ด แล้วหลบหนีไปได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เสนอปูนบำเหน็จ5ชั้นยศ7ขั้นเงินเดือน ‘สารวัตรบอล’พลีชีพแก๊งยานรก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนจากภาค 5 จังหวัด สภ.ฝาง และ สภ.แม่อาย พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง ทหาร ร่วมประชุมความคืบหน้าคดี โดย พล.ต.ท.ปิยะ กำชับให้เร่งติดตามล่าตัวผู้กระทำผิด มาลงโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด พร้อมพิจารณาการปูนบำเหน็จความชอบ และดูแลเรื่องสวัสดิการช่วยเหลือครอบครัว ส่วนศพ สารวัตรบอล ญาติจะมารับศพออกไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเจดีย์หลวง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในวันนี้ โดยมีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นเจ้าภาพ จากนั้นก็จะนำกลับไปตั้งสวดบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิดที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ต่อไป

พล.ต.ต.ธวัชชัย เปิดเผยว่าตอนนี้ได้บูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงานทั้งทหาร ปกครอง ตำรวจ ปิดล้อมทุกหมู่บ้านใกล้ที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่พบกลุ่มคนร้าย ซึ่งเป็นแก๊งชาวเขารับจ้างขนยาเสพติดจากโรงงานในประเทศเพื่อนบ้านและมีความชำนาญเส้นทาง แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้ทราบแล้วเป็นใคร ทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่อาย นำหลักฐานที่ชุดสืบสวนได้รวบรวมมาเสนอออกหมายจับคนร้ายแล้วรวม 4 คน ประกอบด้วยหมายจับเลขที่ จ.104/2564 นายอนุชิต จะโต๊ะ หมายจับเลขที่ จ.105/2564 นายจะเย จะเดอ หมายจับเลขที่ จ.106/2564 นายจะยี จะอื่อ และหมายจับเลขที่ 107/2564 นายจตุพล ยะจู่

ปะทะแก๊งยานรก! ‘สารวัตรสืบฝาง’ถูกยิงดับ ยึดได้แค่ของกลางคนร้ายหนีรอด

ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เผยอีกว่า ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวเขาเผ่าลาหู่ ในข้อหา ร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้ปฏิบัติการตามหน้าที่ ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำการตามหน้าที่ ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอบเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีอาวุธหรือใช้อาวุธ ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้กระจายหมายจับไปทุกหน่วยงาน พร้อมประสานปิดกั้นชายแดน ปิดล้อมกดดันไล่ล่าตัวมาให้ได้โดยเร็ว ซึ่งเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายคงไม่ยอมให้จับได้ง่ายๆ จึงกำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้ปฏิบัติการด้วยความระมัดระวังตัว หากคนร้ายต่อสู้ขัดขืนก็คงต้องต่อสู้ป้องกันตัว