กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นำกำลังไปสกัดจับกุมยาเสพติดลอตใหญ่ และเกิดปะทะกับกลุ่มพ่อค้ายาช่วงกลางดึกของวันนี้ (29 ธ.ค.) ทำให้ พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมนนท์ สว.สส.สภ.ฝาง เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ออกติดตามไล่ล่าจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ยึดยาบ้าได้ 4 ล้านเม็ด ส่วนคนร้ายหลบหนีไปได้นั้น

คืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่ตำรวจยิงปะทะแก๊งค้ายา และจุดหลบหนีนั้นเป็นหมู่บ้านในหุบเขาลึก ไม่ห่างจากชายแดนมากนัก คาดว่ากลุ่มคนร้าย ซึ่งเป็นกลุ่มค้ายากลุ่มว้าและกลุ่มมูเซอ ราวๆ 5 คน ได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่ทิ้งรถที่เสียหายและพยายามเอายาซ่อนก่อนอาศัยความมืดหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้าน ซึ่งทางตำรวจได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง จัดชุดไล่ล่าปิดล้อมพื้นที่แนวป่าเขา เส้นทางหมู่บ้าน เพื่อกดดันติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว โดยรถที่ใช้ก่อเหตุ เราก็มีการเช็กแล้วว่าเป็นของกลุ่มค้ายา 2 กลุ่มนี้ และกำลังล่าตัวเจ้าของรถมาดำเนินการทางกฎหมาย

ปะทะแก๊งยานรก! ‘สารวัตรสืบฝาง’ถูกยิงดับ ยึดได้แค่ของกลางคนร้ายหนีรอด

พล.ต.ต.ธวัชชัย กล่าวอีกว่า สำหรับ พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ หรือสารวัตรบอล เป็นคนดีมาก ซึ่งขณะนี้ได้ส่งชันสูตรศพที่โรงพยาบาลนครพิงค์ และญาติคงจะรอรับศพมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านพักที่ อ.ฝาง ซึ่งทางสวัสดิการทางเราจะดูแลครอบครัวอย่างเต็มที่ และจะได้เสนอขอบำเหน็จความชอบ 5 ชั้นยศ 7 ขั้นเงินเดือน และช่วยเหลือทุกด้านต่อไป.