เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ได้เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนในจังหวัดสุรินทร์ เพื่อให้ช่วยประสานฝ่ายงานเกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือในการดำเนินคดีกับ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี สามีใหม่ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายตนเองกับลูกชายวัย 8 ขวบ จนน่วมไปทั้งตัว ภายหลังจึงพากันเดินทางไปยัง สภ.สังขะ จ.สุรินทร์ เพื่อแจ้งความเอาผิดฝ่าย นายบี ฐานทำร้ายร่างกายและกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่น

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก น.ส.เอ และ นายบี ได้อยู่กินจดทะเบียนสมรสกันมาปีกว่าแล้ว แต่ฝ่าย น.ส.เอ ไปอาศัยอยู่ที่บ้านของ นายบี โดยระยะแรกไม่มีปัญหาอะไร แต่ช่วงหลัง นายบี เริ่มมีอารมณ์โมโหร้าย ทุบตีภรรยาและลูกเลี้ยงมาโดยตลอด ในแต่ละวันนายบี จะไม่ออกไปทำมาหากิน แต่จะขอเงินจากแม่ของตัวเองมาใช้จ่ายประจำวันเท่านั้น ขณะที่ภรรยาจะทำหน้าที่ดูแลบ้านและลูก ไม่ได้ออกไปทำงานเช่นกัน วันเกิดเหตุ (1-2 ต.ค.) นายบี ไปกินเหล้ากับเพื่อนกลับมาบ้านพักในสภาพเมาหนัก พอเข้ามาในห้องก็โวยวายหาเรื่องทุบตีด่าทอภรรยาและลูก มีการจับขังไว้ในห้องทั้งคืน

รุ่งเช้าก็ปล่อยภรรยาออกมาทำกับข้าวและงานบ้าน โดย นายบี ถือมีดเข้ามาหาเรื่อง ขู่ให้ภรรยาและลูกเลี้ยงกินข้าวให้หมด แล้วก็บังคับให้ทำกับข้าวใหม่ แต่พอไม่ถูกใจก็อาละวาดทุบตีภรรยาอีก โดยคราวนี้มีการใช้เศษจานที่แตกกรีดเนื้อลูกเลี้ยงให้เลือดไหลด้วย ภรรยาพยายามเข้าห้ามแต่ก็สู้แรงไม่ไหว ตัดสินใจวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กระทั่งสามารถพาลูกหนีออกมาได้ แต่ก็ยังไม่มีที่อยู่อาศัยที่ไหน ได้แต่หนีเข้าไปซ่อนตัวในป่ายาง ก่อนจะหาทางมาพบสื่อเพื่อร้องขอความช่วยเหลือดังกล่าว

ทั้งนี้ หลังจาก น.ส.เอ ได้เข้าแจ้งความแล้ว ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ ได้มารับตัวไปพักอาศัยอยู่ในที่ปลอดภัย เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจของทั้งสอง ก่อนจะประสานญาติพี่น้องมารับไปอยู่ด้วยกันต่อไป.