จอห์น เทอร์รี อดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ออกมาเปิดเผยสาเหตุสำคัญที่เขาเชื่อว่าทำให้พลพรรค “สิงโตคำราม” พ่าย “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี 1-4 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ โดยระบุว่าเป็นเพราะนักเตะในทีมเสียเหงื่อจนเพลียตั้งแต่ก่อนเกม เนื่องจากต้องสวมสูทของ มาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เดินทางไปสนามทั้งที่อากาศร้อน แถมเครื่องปรับอากาศบนรถบัสยังไม่ทำงานอีกต่างหาก

อดีตกัปตันทีมเชลซี เผยผ่าน “เดอะ ซัน” สื่อดังในแดนผู้ดีว่า “เราต้องใช้เวลาอยู่บนรถบัสราว 1 ชั่วโมง 20 นาที และนักเตะทุกคนต่างขอให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่เป็นกัปตันทีม ไปคุยกับเจ้านายให้หน่อยว่าเราไม่อยากใส่สูท เพราะอากาศมันร้อน สภาพมันแย่มาก ๆ”

“พวกเราได้รับแจ้งว่า เอฟเอ มีสัญญากับแบรนด์เสื้อผ้ายักษ์ใหญ่ และคำขอของพวกเราถูกปฏิเสธ และเมื่อเราลงจากรถบัส ทุกคนต่างเหงื่อท่วมตัว เพราะระบบปรับอากาศมันไม่ทำงานอีกต่างหาก ขณะที่คู่แข่งของเรามาถึงสนามในชุดกางเกงขาสั้นกับรองเท้าแตะ เรื่องนี้ควรมีคนรับผิดชอบ เเพราะเรื่องนี้มันทำให้เราเล่นได้ไม่เต็มศักยภาพในเกมนั้น” เทอร์รี ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : Getty Images