“เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉในประเทศอังกฤษ รายงานว่า สาเหตุที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิง ลิเวอร์พูล มีปากเสียงกับ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ในเกมลีกนัดที่ทีมบุกเสมอ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น เป็นเเพราะเจ้าตัวปฏิเสธที่จะจับมือกับนายใหญ่ชาวเยอรมัน ก่อนถูกเปลี่ยนตัวลงสนามในช่วงครึ่งหลัง

สื่อดังแดนผู้ดี ระบุว่า คลอปป์ มักจะจับมือกับนักเตะที่จะถูกส่งลงเป็นตัวสำรองทุกครั้ง แต่จังหวะดังกล่าว ซาลาห์ ไม่ยอมจับมือด้วย แม้สุดท้ายจะมีการชนหมัดกัน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความไม่พอใจให้กับกุนซือชาวเยอรมัน จนต้องเดินเข้าไปพูดบางอย่าง ก่อนที่ทั้งคู่จะมีปากเสียงกัน

แหล่งข่าวใกล้ชิดรายหนึ่ง เผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวกับ “เดอะ ซัน” ว่า “สิ่งเหล่านี้ คลอปป์ เคยทำกับนักเตะคนอื่นบ้างเป็นครั้งคราว เขาให่้ความสำคัญกับการสื่อสารกับตัวสำรองที่กำลังจะถูกส่งลงสนาม และเขารู้สึกว่า โม ไม่ได้ทำแบบนั้นในตอนแรก ส่วน โม เองก็คงหงุดหงิดกับการไม่ได้เป็นตัวจริง และอารมณ์ไม่ดี ขณะที่ เจอร์เกน ก็ไม่พอใจกับพฤติกรรมของเขา”

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวรายดังกล่าว ยังเผยต่อไปว่า ซาลาห์ จับมือกับ เดวิด มอยส์ กุนซือ “ขุนค้อน” หลังจบเกม แต่เลือกที่จะเมินไม่จับมือกับ คลอปป์ พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า “นักเตะทุกคนในทีมจะได้พัก 2-3 วัน และจะกลับมาร่วมซ้อมกันอีกครั้งในวันอังคาร หลายคนก็หวังว่าความตึงเครียดที่เกิดขึ้นจะได้รับการสะสาง”

เครดิตภาพ : Getty Images