สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากนครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ว่า ครอบครัวชาวอเมริกันเดินทางมารับแมวที่หายตัวออกจากบ้านในรัฐยูทาห์ ตั้งแต่เมื่อต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา หลังพวกเขาออกตามหามันอยู่ร่วมเดือน ก่อนจะทราบว่า มันถูกส่งไปรษณีย์ไปยังรัฐแคลิฟอร์เนียโดยไม่ได้ตั้งใจ

โชคดีที่เจ้า ‘กาเลนา’ ได้รับการช่วยเหลือโดยพนักงานแอมะซอน หลังจากกระโดดเข้าไปอยู่ในกล่องพัสดุของเจ้าของกว่า 1 สัปดาห์ โดยไม่มีใครทราบ นอกจากนั้น มันยังคงสุขภาพดี แม้ไม่ได้กินอาหารหรือน้ำมาเป็นเวลาหลายวัน

KSL News

นางแคร์รี คลาร์ก อธิบายว่าเหตุผลที่ทำให้ที่กาเลนาเดินทางมาไกลขนาดนี้ เป็นเพราะแมวของเธอชอบกล่อง ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในพฤติกรรมของมัน

กาเลนาถูกพบอยู่ในกล่องใบใหญ่ ซึ่งมีรองเท้าบู๊ตหัวเหล็กคู่หนึ่งบรรจุอยู่ มันได้รับการช่วยเหลือ และพาไปพบสัตวแพทย์โดยพนักงานของแอมะซอน สัตวแพทย์สแกนไมโครชิปของเจ้ากาเลนา ก่อนจะติดต่อกับครอบครัวคลาร์ก เพื่ออธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้น จากข้อมูลการติดต่อที่ปรากฏอยู่ในชิป

นางคลาร์ก กล่าวว่า มันเป็นข่าวที่บ้าบอและน่าทึ่งที่สุดในโลก “ตอนแรกฉันไม่เชื่อสิ่งที่สัตวแพทย์บอก และคิดว่ามันเป็นการกลั่นแกล้ง”

เธอและสามีเดินทางเป็นระยะทางราว 1,609 กิโลเมตร เพื่อไปรับเจ้ากาเลนา โชคดีที่รอยแยกด้านหนึ่งของกล่องถูกเปิดไว้ แมวจึงมีอากาศหายใจ และสภาพอากาศก็ไม่ได้ร้อนหรือหนาวไปสำหรับมัน

นางคลาร์ก บรรยายประสบการณ์ครั้งนี้ว่ามัน “สะเทือนใจ” เธอกล่าวว่า อยากสนับสนุนให้ทุกคนฝังไมโครชิปในสัตว์เลี้ยงของตน และทิ้งท้ายด้วยการติดตลกว่า ต้องตรวจสอบกล่องพัสดุแอมะซอนอย่างน้อย “3 ครั้ง”.

เครดิตภาพ Facebook : Carrie Clark