เมื่อวันที่ 29 เม.ย. นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัด กทม. กล่าวเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาปฐมวัยตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) รุ่นที่ 3 ว่า กทม.ได้กำหนดนโยบายตามแผนการศึกษาขั้นพื้นฐานกรุงเทพมหานคร โดยการนำมาตรฐานสถานพัฒนาแห่งชาติมากำหนดเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาระดับปฐมวัย ผ่านยุทธศาสตร์ที่ 3 การยกระดับประสิทธิภาพการจัดการศึกษาตอบสนองความต้องการของผู้เรียนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง 


ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายผู้ว่าฯ กทม.ในการส่งเสริมให้เด็กปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดได้รับการดูแลให้มีพัฒนาการเหมาะสมตามวัย โดยการส่งเสริมหลักสูตรคิดเป็น ทำเป็น เรียนรู้เป็น สำหรับเด็กช่วง 0-8 ปี สำนักการศึกษาจึงได้ดำเนินโครงการในครั้งนี้ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและดำเนินงานตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ ให้กับผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้าฝ่ายการศึกษา ศึกษานิเทศก์ ครูผู้สอนระดับปฐมวัย และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาระดับปฐมวัยอย่างเป็นระบบ และให้เกิดความยั่งยืนต่อไป

 
ทั้งนี้ หน่วยศึกษานิเทศก์ สำนักการศึกษา จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ กิจกรรมที่ 1 เรื่อง “การนิเทศติดตามการประเมินความพร้อมตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ” เพื่อสร้างความเข้าใจให้แก่ผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องด้านการสอนระดับปฐมวัย ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาปฐมวัยตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติในโรงเรียนสังกัด กทม.

ส่งเสริมให้โรงเรียนมีความพร้อมรับการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ และเพื่อให้ศึกษานิเทศก์มีการติดตามความพร้อมในการดำเนินงานตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ.