นายฟูจิโมโตะ โยชิโอะ กรรมการผู้จัดการระดับอาวุโส และผู้ร่วมก่อตั้งเทอิน เวิลด์ไวด์ (TEIN Worldwide) เปิดเผยถึงทิศทางของเทอิน ประเทศไทย ว่าในอนาคตกลุ่มเทอินมุ่งเน้นไปที่ตลาดประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย โดยใช้ 3 กลยุทธ์หลักคือ 1. สร้างฐานการผลิตและประกอบในประเทศไทย 2. การพัฒนาผลิตภัณฑ์ช่วงล่างรุ่นต่างๆ โดยสร้างทีมพัฒนาในประเทศไทย เพื่อมุ่งเน้นการออกแบบและการผลิตที่ตอบโจทย์สำหรับรถยนต์รุ่นต่างๆ ให้สอดรับกับการเติบโตสำหรับตลาดรถยนต์ในภูมิภาคอาเซียนและโอเชียเนียมากขึ้น เน้นเพิ่มความรวดเร็วในการผลิตเข้าสู่ตลาด สำหรับรถยนต์ทุกแบรนด์ และ 3. การเสริมสร้างบริการหลังการขายจากผู้เชี่ยวชาญ

นายมูเลียดี้ บูดิ เทรียสโน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทอิน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันเทอินมีตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศมากกว่า 400 ราย แบ่งเป็นภาคกลาง 244 ราย ภาคใต้ 58 ราย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 70 ราย และ ภาคเหนือ 33 ราย รวมทั้งมีแผนการขยายตัวแทนจำหน่ายต่อเนื่อง สอดรับกับกลยุทธ์ด้านการเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านบริการหลังการขายในอนาคต

สำหรับเทอิน ประเทศไทย มีผลิตภัณฑ์หลักประกอบด้วย โช้คอัพช่วงล่างรถยนต์คุณภาพสูง สปริงโหลดรถยนต์ และกล่องควบคุมการปรับโช้คอัพไฟฟ้าภายในห้องโดยสาร ครอบคลุมรถยนต์มากกว่า 160 รุ่น มีคลังสินค้าขนาดใหญ่รองรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมด และมีแผนจัดตั้งโรงงานผลิตและประกอบในประเทศไทยภายในระยะเวลา 2 ปี และตั้งเป้าหมายสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตและกระจายสินค้าในภูมิภาคเอเชียในอนาคตอีกด้วย

ไฮไลต์ผลิตภัณฑ์เทอิน เช่น โช้คอัพ ENDURA PRO & ENDURA PRO PLUS  ที่มาพร้อมโครงสร้างโช้คในแบบของเดิมติดรถ แต่เพิ่มประสิทธิภาพด้วยระบบ Hydraulic Bump Stopper ช่วยเพิ่มความนุ่มนวลและความทนทาน ปรับค่าความนิ่ม-แข็งของโช้คได้ โช้คอัพ STREE ADVANCE Z  โครงสร้างแบบ Zeal (ระบบปิด) รองรับระบบ EDFC สามารถปรับระดับความนุ่ม-แข็ง ได้ 16 ระดับ ซึ่งได้รับความนิยมจากเหล่ารถซิ่งแนวสตรีท  โช้คอัพ FLEX Z : โครงสร้าง Twintube แบบ Zeal (ระบบปิด) รองรับระบบ EDFC ปรับความสูง-ต่ำได้ตามต้องการแบบสไลด์กระบอก ออกแบบเพื่อช่วยการเกาะถนนได้ดีขึ้น โช้คอัพ 4×4 DAMPER SPORT  โช้คอัพยกสูง เพิ่มความสูงให้ตัวรถ 20-40 มิลลิเมตร เพื่อรถออฟโรดพร้อมลุยทุกสภาพถนน.