จากกรณีที่โชเฟอร์แท็กซี่ เมาขับชน ร.ต.ต.อัสดา จำเนียรศรี รอง สว.(จร.) สน.บางเขน ผู้เสียชีวิตขณะยืนโบกรถงานวิ่งการกุศลดับคาที่เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 เม.ย. ที่วัดพรพระร่วงประสิทธิ์ แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.เป็นประธานในการรดน้ำศพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกของบรรดาญาติพี่น้อง และเพื่อนร่วมงาน โดยในงานมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่สน.คันนายาว เข้ามาร่วมแสดงความเสียใจ พร้อมดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรภายในวัด ในเบื้องต้นจะมีการปูนบำเหน็จ จำนวน 3 ขั้น 3 ชั้นยศ เลื่อนจาก ร.ต.ต.เป็น พ.ต.ต. พร้อมบรรจุทายาทเป็นข้าราชการตำรวจ และมอบเงินช่วยเหลือคาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 6 ล้านบาท

ด้าน นางเบญจวรรณ หรือตุ๊ก อายุ 48 ปี ภรรยาของ ร.ต.ต.อัสดา จำเนียรศรี รอง สว.(จร.) สน.บางเขน ผู้เสียชีวิต ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อสั้นๆ และกล่าวทั้งน้ำตาว่า เมื่อวานนี้ (28 เม.ย.) สามีออกไปทำงานตั้งแต่ตี 3 เพราะมีงานวิ่งการกุศล ตอนเช้าตนยังนอนหลับอยู่ ตำรวจที่ สน.บางเขน เป็นเพื่อนร่วมงานสามีโทรฯ เข้ามา ตนเอะใจแต่แรกแล้ว เพราะไม่เคยมีใครโทรฯ มาตอนเช้า พอรับสาย ปลายสายก็บอกว่า “ใจเย็นๆ นะ พี่อัสดาโดนรถชน” ตอนนั้นตนตกใจมาก รีบไปปลุกลูกๆ ไปที่โรงพยาบาล พอไปถึงพบว่าสามีเลือดออกเยอะมาก ก่อนจะหัวใจหยุดเต้นไป ตนได้แต่มองดูผ่านช่องเล็กๆ ตอนหมอปั๊มหัวใจ ก่อนสามีจะเสียชีวิต

หลังจากนั้น ตนได้ดูคลิปตอนเกิดเหตุ เห็นแล้วรู้สึกสงสารสามีมาก รถแท็กซี่ประมาทมาก มองว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนไม่รับผิดชอบต่อสังคม ชนคนเสียชีวิตแล้วยังไม่มีทีท่าจะสำนึกหรือขอโทษ ตนจึงยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ภรรยาของ ร.ต.ต.อัสดา บอกด้วยว่า สามีทำงานด้านจราจรมาตลอดชีวิตการทำงาน 30 ปี ครอบครัวมีความเป็นห่วงอยู่ตลอด บอกเสมอว่าต้องระวัง หรือบางทีเราระวังแล้ว คนอื่นไม่ระวังก็เกิดเหตุได้ ครอบครัวต้องลุ้นกันหน้าบ้านทุกวัน ถ้ากลับมาถึงบ้านแล้วก็โล่งใจ ตนภูมิใจในตัวสามี ที่ดูแลครอบครัวได้ดี และรักในหน้าที่ อยากจะอยู่ด้วยกัน ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย

นอกจากนี้นางเบญจวรรณเผยอีกว่า ก่อนเกิดเหตุ 3 วัน ตนฝันว่าสามีเสียชีวิต บอกกับสามีและจะไปทำบุญกัน สามีบอกว่า ขอทำงาน วันสุดท้ายก่อน แล้วจะลาห้าวันเพื่อเดินทางกลับจังหวัดขอนแก่นเพื่อหาแม่ และทำบุญด้วย แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุในวันนั้นพอดี

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรม ร.ต.ต.อัสดา เริ่มพิธีรดน้ำศพไปแล้วในเวลา 16.00 น. และสวดพระอภิธรรมศพไปเมื่อเวลา 18.00 น. ส่วนวันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 และวันพุธที่ 1 พ.ค. 67 จะสวดพระอภิธรรมศพ ในเวลา 19.00 น. โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอกำหนดการพระราชทานเพลิงศพในวันพฤหัสบดีที่ 2 พ.ค. 67 ซึ่งในวันนี้ ทาง พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ร่วมเป็นเจ้าภาพ

ส่วนความคืบหน้าของคดี หลังจากพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ควบคุมตัวนายวราบุตร์ สมแสวง อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาโชเฟอร์แท็กซี่เมาแล้วขับ หลังก่อเหตุขับรถยนต์พุ่งชน ร.ต.ต.อัสดา จนเสียชีวิต นำตัวส่งฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ในข้อหาขับขี่รถขณะมึนเมาสุรา, ขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มในข้อหาพยายามฆ่าด้วย