หลังจากเกิดเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ที่นำคณะของแม่ทัพภาค 4 กลับจากปฏิบัติภารกิจที่ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กลับไปยังค่ายสิรินทร อ.ยะริ่ง จ.ปัตตานี และเกิดเครื่องยนต์ขัดข้อง ทำให้นักบินต้องตัดสินใจนำเครื่องลงฉุกเฉิน บนสวนยางพาราของชาวบ้านในพื้นที่บ้านคลองยน ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้เครื่องเฮลิคอปเตอร์ได้รับความเสียหายจากการกระแทกต้นยางพารา และพื้นดิน และพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 ได้รับบาดเจ็บที่สะโพก ส่วนนักบิน 2 นาย ช่างเครื่อง 2 นาย นายทหารติดตาม 2 นาย ก็ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาล มอ.

โดยมีรายงานว่า ขณะที่ เฮลิคอปเตอร์เครื่องขัดข้อง แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ให้นักบินพยายามบังคับเครื่องลงฉุกเฉิน นอกพื้นที่ชุมชน ไกลบ้านเรือนประชาชนเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย กระทบกับพี่น้องประชาชน

ระทึก!ฮ.”แม่ทัพภาค4”เครื่องยนต์ขัดข้อง ลงจอดฉุกเฉินเจ็บ7นาย

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากถึงการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เพราะเฮลิคอปเตอร์ที่ประสบอุบัติเหตุ เป็นแบล็กฮอว์ก ยูเอช -60 เป็นเฮลิคอปเตอร์ 4 ใบพัด 2 เครื่องยนต์ ซึ่งมีขนาดใหญ่ และผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ก่อนเครื่องจะลงจอดฉุกเฉิน ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ดับ และเห็นเฮลิคอปเตอร์ประคองตัวในลักษณะเอียงไปมาก่อนตกลงพื้น ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนอกจากความสามารถของนักบินแล้ว ทางด้านความเชื่อ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่า พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แขวนพระอะไรขณะเกิดเหตุ

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 เคยให้สัมภาษณ์กับ “เดลินิวส์” ว่า พระเครื่องประจำกายที่ต้องอาราธนาขึ้นคอทุกครั้งที่ออกปฏิบัติหน้าที่ คือ พระกริ่งปวเรศ รุ่น 2 วัดบวรนิเวศวิหาร นอกจากนี้ก็จะมี เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ ปี 2508, หลวงปู่ทวด เนื้อว่าน ปี 2497, หลวงพ่อโสธร และเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสิน รวมถึงเหรียญพระธาตุไชยา ของอาจารย์แดง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุไชยา ซึ่งอีกด้านของเหรียญเป็นตราแผ่นดิน

แม่ทัพภาค 4 บอกด้วยว่า เหรียญที่แขวนไม่เคยให้ห่างกายเลย คือ พระกริ่งปวเรศ รุ่น 2 ที่จัดสร้างขึ้นเมื่อปี 2530 เป็นพระที่ท่านเคารพบูชาเป็นอย่างยิ่ง แต่ท่านก็บอกกับเราด้วยว่า สิ่งที่ท่านยึดมั่นและทำมาตลอดคือ “การทำดี คิดดี หากเราคิดไม่ดี ทำไม่ดี ก็ไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดคุ้มครองได้”

สำหรับพระกริ่งปวเรศ รุ่น 2 ปี 2530 วัดบวรนิเวศวิหาร สร้างขึ้นในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงเจริญพระชนมพรรษา 5 รอบ ซึ่งในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้เสด็จฯ ไปทรงเป็นองค์ประธานเททองหล่อพระกริ่งเป็นปฐมมงคลฤกษ์ เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2528