เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 1 เม.ย.67 พ.ต.ต.นิกร ใบเนียม สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งมีเหตุวัยรุ่นถูกยิงกันตาย บริเวณสามแยกสนามเทนนิส ข้างสวนสิริจิตอุทยาน ถนนเลียบแม่น้ำปิง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเมืองกำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน ที่เกิดเหตุริมรั้วสวนสิริจิตอุทยาน พบนายณัฐวุฒิ อายุ 21 ปี บาดเจ็บอยู่ข้างรถจยย. ใกล้กันพบศพนายกริชเพชร อายุ 21 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกกระสุนปืนลูกซองยิงเข้าในหน้าด้านขวาเละเหวอะหวะ น่าสยดสยอง จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามเพื่อนผู้ตายและบาดเจ็บ เบื้องต้นเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนๆกำลังขี่รถจยย.พากันกลับจากเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง โดยตนขี่ตามหลังรถจยย.ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตมาถึงบริเวณด้านหลังตลาดไนท์บาซาร์(ศาลเจ้าพ่อเสือ) รถที่ผู้ตายซ้อนท้ายมากับ นายณัฐวุฒิ ผู้บาดเจ็บได้ขี่สวนกับเด็กวัยรุ่น 2 คน จากนั้นได้ชักปืนยิงขึ้น 1 นัด ก่อนขี่จยย.ไล่ตามมายิงใส่อีก 1 นัด จนรถจยย.ล้ม ทำให้นายกริชเพชร เสียชีวิตทันที และนายณัฐวุฒิ คนขี่บาดเจ็บดังกล่าว จากนั้นทั้งสองก็รีบเร่งเครื่องหลบหนีไป ยืนยันว่าพวกตนไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้นได้มีญาติๆพา นายเอ (นามสมมุติ) วัย 14 และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี มามอบตัวพร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ โดยรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุไล่ยิงผู้เสียชีวิตเอง โดยทั้งสองให้การเบื้องต้นอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุตนทั้งสองกำลังขี่รถจยย.จะไปซื้อข้าว เมื่อมาถึงด้านหลังตลาดไนท์บาซาร์ ได้ขี่รถสวนกับรถผู้เสียชีวิต แล้วอยู่ฝ่ายผู้ตายได้เบิ้ลเครื่องใส่เสียงดัง พร้อมตะโกนให้ของลับ และหนึ่งในนั้นทำท่าทางคล้ายกับจะควักปืน พร้อมตะโกนท้าทายให้ตามมา นายเอ จึงยิงปืนขึ้นฟ้าไป 1 นัด ฝ่ายผู้ตายก็ยังเบิ้ลเครื่องใส่และท้าทายให้ตามอีกครั้ง ตนทั้งสองจึงขี่ตามไปยิงใส่อีกนัดก่อนรถจยย.ล้ม แล้วขี่หลบหนีไป แต่หลังก่อเหตุรู้สึกสำนึกผิดจึงเข้ามอบตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวและเร่งประสานสหวิชาชีพเพื่อร่วมสอบปากคำผู้ก่อเหตุทั้งสองเนื่องจากยังเป็นเยาวชน พร้อมรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุและรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บ อย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป