เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ ด.ต.สราวุธ รวบรวมวงศ์ ผบ.หมู่ (จร.) สน.ลุมพินี ปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบรถจอดในเขตห้ามจอดบริเวณถนนเพลินจิต เมื่อมาถึงบริเวณหน้าธนาคารกรุงศรี สำนักงานใหญ่ ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ พบ รถยนต์ตู้ สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ฮฐ 7684 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในบริเวณเขตห้ามจอด ฟุตปาธแถบสีแดงสลับขาว จึงได้เข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงไม่พบตัวผู้ขับรถยนต์ตู้คันดังกล่าว ด.ต.สราวุธ จึงได้ทำการออกใบสั่งสอดไว้ที่บริเวณกระจกหน้ารถยนต์คันดังกล่าว และบังคับล้อไว้ จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

ต่อมา ด.ต.สราวุธ ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่บริเวณดังกล่าวอีกครั้งพบ นายทองอิน พิณแพรคำ อายุ 33 ปี ยืนถือใบสั่ง พร้อมเรียก ด.ต.สราวุธ ให้หยุดรถ จากนั้นได้เข้ามาสอบถามโดยแสดงอาการไม่พอใจ พร้อมกับพูดจาด่าทอ ด.ต.สราวุธ ขณะที่ ด.ต.สราวุธ พยายามชี้แจงว่า ต้องไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อเปรียบเทียบปรับ แต่ขณะกำลังขี่จักรยานยนต์ออกไปนั้น ปรากฏว่า นายทองอิน ได้เข้ามาใช้เท้าถีบจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีขาว หมายเลขทะเบียน โลห์ 38852 จนล้มลงได้รับความเสียหายและยังทำให้ ด.ต.สราวุธ ถูก จยย.ทับขาไปด้วย

จังหวะนั้น นายทองอิน ยังเดินปรี่เข้ามาเตะใส่ใบหน้านายตำรวจ ก่อนจะสาวสาวหมัดชกต่อยแบบไม่ยั้ง เป็นเหตุให้ ด.ต.สราวุธ ได้รับบาดเจ็บแต่ก็ยังฝืนแรงลุกขึ้นจับล็อกตัวคนขับรถหัวร้อนรายนี้เอาไว้ โชคยังดีที่ประชาชนผ่านไปมาเข้ามาให้ความช่วยเหลือ จนใส่กุญแจมือได้สำเร็จจากนั้นจึงคุมตัวมายัง สน.ลุมพินี ทันที

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา “ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำการตามหน้าที่, ทำให้เสียทรัพย์ และจอดรถในเขตห้ามจอด” โดย นายทองอิน ให้การรับสารภาพ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกล้องวงจรปิดตรงสัญญาณไฟจราจร สามารถจับภาพช่วงเกิดเหตุไว้ได้ ซึ่งจะได้ถูกใช้เป็นหลักฐานในการยืนยันการกระทำผิดของผู้ต้องหาในคดีนี้ต่อไป.