เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต.ปูหยุด อ.เมือง จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายแต่งกายชุดละหมาด พยายามลวงเด็กหญิงวัย 10 ขวบ เข้าไปข่มขืนกระทำชำเราในมัสยิดแห่งหนึ่ง เมื่อเดินทางไปถึง พบผู้ปกครองเด็กหญิงผู้เสียหายเปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงดึกวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะน้องกำลังนั่งเล่นอยู่กับเพื่อนหน้าบ้าน มีคนร้ายแต่งชุดละหมาด เดินมาหาลูก ถามว่ามัสยิดอยู่ที่ไหน ซึ่งน้องก็บอกไปว่าอยู่ข้างหน้า แต่คนร้ายทำเป็นไม่รู้ ก่อนบอกให้น้องพาไปหน่อย น้องก็พาไปเพราะเห็นว่าจะไปละหมาด

แม่เด็กเผยอีกว่า น้องเลยพาไปกับเพื่อนอีกคน ซึ่งคนร้ายได้จูงมือน้อง เมื่อมาถึงครึ่งทาง คนร้ายได้ไล่เพื่อนน้องกลับบ้าน เมื่อมาถึงมัสยิดน้องบอกว่าถึงแล้ว จากนั้นคนร้ายยังหลอกให้เข้าไปในมัสยิด ก่อนดึงน้องเข้าห้องน้ำ พยายามจะกระทำชำเราน้อง พร้อมบอกว่า “เดียวพี่ขอทำหน่อยน่ะ พี่จะให้ 100 บาท” แต่โชคดีที่น้องไหวพริบดี ตะโกนเสียงดังบอกว่า “แม่เรียก แม่เรียก” คนร้ายคงตกใจให้เงิน 20 บาท แล้วบอกว่าห้ามบอกแม่นะ ก่อนเปิดประตูวิ่งหลบหนีไป

แม่เด็กเผยว่า หลังจากนั้นน้องออกมาจากห้องน้ำ ก็รีบวิ่งกลับบ้านไปเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง ซึ่งตนก็ยังไม่ทราบเรื่อง กระทั่งน้องสาวโทรฯ มาบอกว่า เพื่อนๆ ของน้องเล่าว่า น้องไปกับผู้ชายคนไหนก็ไม่รู้ ตนตกใจรีบไปถามน้อง จึงทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น รีบไปดูที่มัสยิดทันทีก็ไม่เจอคนร้าย ยอมรับว่าครั้งแรกที่ทราบเรื่องรู้สึกตกใจมาก เห็นแต่ในข่าว ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับลูกตัวเอง อยากให้เจ้าหน้าที่รีบจับคนร้ายเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้ไปทำกับเด็กคนอื่นๆ เหตุการณ์นี้โชคดีที่น้องมีสติดี ส่วนสภาพจิตใจน้องตอนนี้ก็ดีขึ้นบ้าง แต่คืนเกิดเหตุนั้น สภาพย่ำแย่มาก ร้องไห้บอกว่า กลัวๆ ตลอด

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า บริเวณที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ เป็นวัยรุ่นชายคนหนึ่ง ขี่รถ จยย.สีแดง มาจอดที่หน้ามัสยิด ก่อนเดินย้อนกลับไปทางที่ขี่ จยย. ผ่านมา จากนั้นผ่านไปไม่นาน ชายคนดังกล่าวได้เดินจูงมือเด็กหญิงวัย 10 ขวบ มาพร้อมกัน และพาเด็กเดินหายเข้าไปในมัสยิดทั้งคู่ แต่หลังจากนั้น ภาพจับวินาทีที่เด็กหญิงดังกล่าว วิ่งหนีออกมาจากมัสยิด ตรงกลับไปยังทางที่มา ก่อนที่ชายดังกล่าวได้รีบเดินออกมาและขี่รถ จยย. ที่จอดไว้หลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว