สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2566 ด้วยการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (วิดีโอคอนเฟอเรนซ์) โดยมี นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมฯ และผู้แทนจากสโมสรสมาชิก 75 คน เข้าร่วม

นายพิชัย ชุณหวชิร แจ้งให้สโมสรสมาชิกทราบถึงแผนการดำเนินงานของสมาคมฯ ในปีนี้และแผนงานปีหน้า รวมถึงแจ้งความคืบหน้าเรื่องการเตรียมนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย และการที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 เลกที่ 2 ระหว่างวันที่ 25 พ.ค.-2 มิ.ย.นี้ ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก

หลังการประชุม นายพิชัย กล่าวว่า แม้จะเข้าไปเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลของนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน งานจะเยอะมากขึ้นก็ตาม แต่จะไม่กระทบกับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย อย่างแน่นอน เพราะในสมาคมฯ มีคณะกรรมการทำงานที่มีคุณภาพ รวมถึงมีบุคลากรเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ที่ช่วยกันทำงานตามเป้าหมายของสมาคมฯ

“เป้าหมายในการแข่งขันรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 เลกที่ 2 นั้น ผมยังเชื่อว่าการชกในประเทศไทย ในฐานะเจ้าภาพ เราน่าคว้าโควตาเพิ่มอีก 1 รุ่นได้” บิ๊กพิชัย กล่าว

สำหรับ ทีมนักชกไทย คว้าโควตาไป “ปารีสเกมส์ 2024” ได้แล้ว 6 คน ประกอบด้วย นักกีฬาชาย 2 คน ได้แก่ ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด รุ่น 51 กก. กับ บรรจง สินศิริ รุ่น 63.5 กก. และนักกีฬาหญิง 4 คน ได้แก่ จุฑามาศ รักสัตย์ รุ่น 50 กก., ธนัญญา สมนึก รุ่น 60 กก., จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง รุ่น 66 กก. และ จุฑามาศ จิตรพงศ์ รุ่น 54 กก.

ทั้งนี้ ทีมกำปั้นไทย จะส่งนักมวยเข้าร่วมชิงชัย ในเลกที่ 2 อีก 6 รุ่น แบ่งเป็นนักมวยชาย 4 รุ่น และนักมวยหญิง 2 รุ่น ในเบื้องต้นมี 144 ประเทศ ส่งนักมวยมาร่วมศึกควอลิฟาย ที่กรุงเทพฯ เดือน พ.ค.นี้