วานนี้ (29 เม.ย. 2567) นายอำเภอจอห์น มินา ออเรนจ์ เคาน์ตี รัฐฟลอริดา แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงการจับกุมนายคาร์ลอส ยาเดียล บาเอซ-เนียเวส วัย 25 ปี ในข้อหาฆาตกรรมเหยื่อ 2 ราย โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน โดยชี้ว่าผู้ต้องสงสัยมีแนวโน้มที่จะเป็น “ฆาตกรต่อเนื่อง” 

นายอำเภอมินาชี้ว่า ผู้ต้องสงสัยลงมือรัดคอหญิง 2 คน จนเสียชีวิตและนำศพไปทิ้ง โดยจงใจเลือกเหยื่อที่เป็นหญิงขายบริการทางเพศ เพราะเชื่อว่าคงไม่มีใครสนใจตามหา หากพวกเธอหายตัวไป

เหตุฆาตกรรมทั้ง 2 ราย เกิดขึ้นห่างกันเพียงเดือนเศษ เหยื่อรายแรก คือ ฟาเทีย ฟลาเวอร์ส วัย 41 ปี ส่วนรายที่ 2 คือ นิโคล แดเนียลส์ วัย 44 ปี แต่ศพของหญิงทั้งสอง ถูกพบที่บริเวณสี่แยกเดียวกัน ในฟลอริดาตอนกลาง

เหยื่อฆาตกรรมทั้งสองราย

จากการสืบสวนพบว่า บาเอซ-เนียเวส เรียกซื้อบริการ ฟลาวเวอร์ส ไปเมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2567 ตามด้วย แดเนียลส์ เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเขามีเพศสัมพันธ์กับหญิงทั้ง 2 คน ก่อนที่จะรัดคอพวกเธอจนเสียชีวิต นำศพใส่รถกระบะของเขา แล้วเอาไปทิ้งที่ข้างถนนแถวสี่แยก

ผู้ต้องสงสัยซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นฆาตกรต่อเนื่อง
รถกระบะที่คาดว่าเป็นพาหนะที่คนร้ายใช้นำศพไปทิ้ง

ในคืนก่อนหน้าที่ แดเนียลส์ จะกลายเป็นศพ มีคนเห็นเธอขึ้นรถกระบะสีขาว ซึ่งกลายเป็นเบาะแสสำคัญให้เจ้าหน้าที่สืบสวนติดตามจนเจอตัว บาเอซ-เนียเวส ในที่สุด

ก่อนโดนจับกุม ฆาตกรหนุ่มพยายามจะขายรถกระบะคันดังกล่าว แต่โดนตำรวจจับกุมเสียก่อน เพราะป้ายทะเบียนรถไม่ถูกต้อง จากนั้นเขาก็สารภาพว่า ลงมือสังหารเหยื่อสาวทั้งสองคน 

นายอำเภอมินา กล่าวว่า ถ้าหากไม่โดนจับกุมเสียก่อน บาเอซ-เนียเวส มีแนวโน้มว่าจะลงมือฆ่าคนอีก และกลายเป็นฆาตกรต่อเนื่อง

ระหว่างนี้ บาเอซ-เนียเวส โดนคุมขังไว้แล้ว แต่ยังไม่มีการจัดหาทนายฝ่ายจำเลยให้เขาอย่างเป็นทางการ

ที่มา : miamiherald.com

เครดิตภาพ : Facebook / OrangeCoSheriff