เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2567 ว่า นอกจากการประชุมแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ก.ตร. ในวันนี้แล้ว ที่ประชุมยังได้มีการหารือกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้ร้องขอความเป็นธรรมต่อตนเองในฐานะนายกรัฐมนตรี และประธาน ก.ตร. กรณีมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดยมติที่ประชุมได้พิจารณาแล้วว่า เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อผู้ถูกกล่าวหา จึงมอบหมายเรื่องดังกล่าว ให้กองวินัยและฝ่ายกฎหมายไปพิจารณาตรวจสอบให้รอบคอบ เพื่อให้มีข้อสรุปและเสนอมายังที่ประชุม ก.ตร. ในครั้งต่อไป โดยยืนยันว่า จะดำเนินการพิจารณาให้เป็นไปตามหลักยุติธรรมและโปร่งใสที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ร้องเรียนให้มีการส่งสำนวนคดีเว็บพนันออนไลน์ จากสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน ไปยัง ป.ป.ช. ด้วยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวในที่ประชุมวันนี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ก่อนนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีถูกหลอกให้เซ็นคำสั่งส่งตัวที่ปฏิบัติราชการอยู่ที่สำนักนายกรัฐมนตรี กลับไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) จะลงนามในคำสั่ง ให้ตนเองออกจากราชการไว้ก่อนจริงหรือไม่นั้น นายเศรษฐา ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว และเดินขึ้นรถกลับออกไปจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที