“จิงกัวเตียว” แมวอ้วนขนฟูของ “ตานตาน” หญิงสาวจากเสฉวนกลายเป็นขวัญใจชาวเน็ตจีนหลังจากที่เธอโพสต์คลิปแบ่งปันเรื่องราวที่แมวสุดที่รักของเธอทำให้เธอเกือบต้องกลายเป็นคนไร้ที่อยู่บนแพลตฟอร์มโต่วอิน (ติ๊กต็อกเวอร์ชั่นจีน) 

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา ตานตาน ออกจากบ้านเพื่อไปเล่นไพ่นกกระจอก โดยปล่อยเจ้าแมวน้อยจิงไว้ที่บ้านตามลำพัง ไม่นานนักเธอก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าเกิดไฟไหม้ที่พักของเธอในอาคารอพาร์ตเมนต์ที่เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเล่าว่าพวกเขาพบแมวพันธุ์บริทิช ชอร์ตแฮร์ ภายในห้องที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ มันปลอดภัยดี เว้นแต่มีขี้เถ้าเต็มตัวไปหมด

จิงกัวเตียว เจ้าเหมียวมือเพลิง

เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ได้เผาพื้นที่ชั้นล่างของห้องพักของ ตานตาน ทั้งหมด คิดมูลค่าความเสียหายได้ประมาณ 100,000 หยวน (ราว 522,500 บาท) โดยสืบสวนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ได้ว่าเกิดจากที่เจ้าแมวน้อยบังเอิญไปกดปุ่มเตาทำอาหารระบบแม่เหล็กไฟฟ้าให้ทำงานระหว่างที่มันเล่นอยู่ในครัว 

อย่างไรก็ตาม ตานตาน ก็ยอมรับว่าเธอเองก็มีส่วนผิดที่ไม่ปิดสวิตช์เตาให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน

ต่อมา ตานตาน ก็โพสต์คลิปเล่าเรื่องราวไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ของเธอพร้อมกับแนบรูปเจ้าจิงกัวเตียวที่นั่งทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้เอาไว้ด้วย และกล่าวในเชิงล้อเล่นว่ามันคือ “เจ้าเหมียวมือวางเพลิง” 

คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีน โดยมียอดเข้าชมไม่ต่ำกว่า 8 ล้านครั้ง ขณะที่ผู้แสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่ก็เข้ามาแสดงความขบขันต่อพฤติกรรมสุดแสบของเจ้าแมวน้อย บางรายก็เข้ามาเล่าพฤติกรรมความซุกซนของสัตว์เลี้ยงในทำนองเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตจำนวนมากนำรูปของมันไปทำเป็นภาพมีมอีกด้วย

ที่มา : nextshark.com

เครดิตภาพ : douyin.com