“ดีมิทรี เมนชิคอฟ” จอมบู๊สายแข็ง วัย 26 ปี จากรัสเซีย ถูกประกบให้มาเจอกับอีกหนึ่งอดีตผู้ท้าชิงบัลลังก์ “สินสมุทร กลิ่นมี” นักสู้มาดเซอร์ วัย 28 ปี ขวัญใจชาวไทย ในศึก ONE Fight Night 22 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.นี้ เพื่อแย่งชิงโอกาสสำคัญไปรีแมตช์ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต (155 – 175 ป.) จาก “รีเกียน เออร์เซล” อีกครั้ง 

“ดีมิทรี” ร่างกายแข็งแกร่งตั้งแต่เด็ก

สำหรับ “ดีมิทรี” เกิดที่เมืองโพรคอปเยฟสค์ ในภูมิภาคห่างไกลของรัสเซียที่ขึ้นชื่อในเรื่องขุดถ่านหินได้มาก แต่หลายคนเรียกที่นั่นว่า “เมืองแห่งนักสู้” เนื่องจากชาวเมืองส่วนใหญ่เล่นกีฬาและมีนักสู้จำนวนมากกำเนิดจากที่นั่น ทำให้ “ดีมิทรี” เชื่อว่าตนแตกต่างจากคนอื่น โดยนักสู้จากเมืองนี้มักเป็นที่โจษจันกันว่าแข็งแกร่งและทรหดมากเป็นพิเศษ 
ในวัยเด็ก “ดีมิทรี” ชื่นชอบในการเล่นฟุตบอลมาก่อน แต่เมื่อได้รู้จักกับศิลปะการต่อสู้แล้วก็หลงรักถอนตัวไม่ขึ้น โดยเริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับโค้ชระดับตำนานอย่าง “วิตาลี วิคโตโรวิช มิลเลอร์” กระทั่งประสบความสำเร็จมากมาย แต่ถึงอย่างนั้น เขายังคงเดินหน้าต่อเพื่อไปให้ถึงความฝันสูงสุดคือการคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มาครองเพื่อให้คนในบ้านเกิดได้ภูมิใจ

รีเกียน vs ดีมิทรี
หลังจาก “ดีมิทรี” เปิดตัวในศึก ONE Fight Night 11 เมื่อ 10 มิ.ย.66 ด้วยการเสียท่าแพ้น็อก “รีเกียน” ในฐานะผู้ท้าชิงบัลลังก์ ด้วยเวลาเพียง 46 วินาทีของยกแรก เจ้าตัวก็เรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการไล่ทุบเรียบทั้ง “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” รวมถึง “มูชีน ชาฟี” ในไฟต์ล่าสุด เก็บสถิติชนะน็อกยกแรก 2 ไฟต์รวดให้กับตัวเองไว้ได้ 
ทำให้ตอนนี้เจ้าตัวมีความมั่นใจเกินร้อยที่จะฝ่าด่านแกร่งอย่าง “สินสมุทร” เพื่อคว้าโอกาสสำคัญกลับไปท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกที่ตัวเองหมายปองมาไว้ในกำมือของตัวเองให้ได้





ดีมิทรี vs สินสมุทร

“ผมทั้งแข็งแรงกว่า และเร็วกว่า ทั้งหมดนี้รวมกันแล้วจะสร้างปัญหามากมายให้กับ สินสมุทร ได้แน่นอน ถ้าผมเข้าถึงตัวได้ เขาจะไม่สามารถต้านทานอะไรได้เลย และจะพบกับจุดจบเลวร้าย เพราะถ้าเขาโดนหมัดของผมเมื่อไหร่ ไฟต์นี้จะจบลงเร็วแน่นอน”

“ผมกำลังทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อกลับไปชิงตำแหน่งแชมป์โลกอีกครั้ง การชนะน็อกเหนือ รุ่งราวี และ มูชีน ได้ก่อนหน้านี้ เป็นข้อพิสูจน์ในเรื่องนี้ได้ดี ผมคิดว่าตัวเองคือผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งในตอนนี้อยู่แล้ว แต่การเอาชนะ สินสมุทร จะเป็นการรับประกันแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ว่า ผมจะได้ขึ้นท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกอีกครั้ง”
เดิมที “ดีมิทรี” และ “สินสมุทร” ถูกวางโปรแกรมให้ดวลกำปั้นกันมาแล้วในศึก ONE Fight Night 14 เมื่อ 20 ก.ย.66 แต่ฝ่ายนักชกไทยเกิดอาการบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อม ทำให้ต้องถอนตัวไปอย่างน่าเสียดาย นับจากวันนั้นเป็นเวลากว่า 8 เดือน ทั้งคู่เตรียมโคจรกลับมาวัดฝีมือเต็มขั้นบนสังเวียน แย่งชิงโอกาสไปสู่การสางแค้นอดีตคู่ปรับคนเดียวกัน “รีเกียน” เพื่อแย่งเข็มขัดมวยไทยมาให้ได้

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 22 ผ่านทาง  Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR