ฮัลลีย์ เทฮาดา วัย 19 ปี และ เคนส์ลีย์ อัลส์ตัน วัย 18 ปี ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมสาวใหญ่จากนิวยอร์ก ทั้งคู่โดนจับกุมหลังจากก่อเหตุเพียง 9 วัน ระหว่างที่พวกเขากำลังใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตที่ขโมยไปจากผู้ตายตามใจชอบ

เทฮาดา และ อัลส์ตัน ถูกกล่าวหาว่าลงมือทุบตี นาเดีย ไวเทล หญิงวัย 52 ปีจากนิวยอร์ก ซึ่งได้รับมรดกเป็นอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในย่านแมนฮัตตัน ซึ่งคนร้ายวัยรุ่นทั้งสองแอบเข้าไปใช้เป็นที่พักอาศัย

คนร้ายนำศพของ ไวเทล บรรจุลงกระเป๋าสะพายขนาดใหญ่ และซ่อนไว้ใต้กองเสื้อผ้าภายในห้องพักบนชั้นที่ 19 ของอาคารอพาร์ตเมนต์บนถนนสายที่ 31 ลูกชายของ ไวเทล เป็นผู้พบศพของเธอเมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2567 โดยมีสุนัขที่เธอเลี้ยงไว้ถูกทิ้งอยู่ในห้อง

หลังจากลงมือสังหารเจ้าของบ้านหญิง เทฮาดา และ อัลส์ตัน ก็หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ โดยมุ่งหน้าไปยังรัฐเพนซิลเวเนียด้วยรถเล็กซัส เอสยูวีของ ไวเทล และโดนจับกุมในเวลาต่อมา 

ก่อนหน้านั้น ทั้งคู่ตระเวนใช้บัตรเครดิตของผู้ตายซื้อข้าวของจำนวนมาก เช่น เสื้อผ้า อาหาร แอร์พอดส์ เครื่องเล่น PS5 และแม้กระทั่งแหวนเพชร

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ผู้ต้องสงสัยทั้งสองไปปรากฏตัวต่อหน้าศาลเพื่อรับทราบข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา, บุกรุกเพื่อลักทรัพย์, ใช้อาวุธปล้นทรัพย์, มีอาวุธที่ใช้ในการก่ออาชญากรรมอยู่ในครอบครอง, ลักทรัพย์สินมีค่าและซ่อนศพผู้ตาย

ทีมอัยการรัฐกล่าวหาว่า ผู้ต้องสงสัยทั้งสองทุบตี ไวเทล จากนั้นก็จับร่างของเธอยัดใส่กระเป๋าทั้งที่เธอยังมีลมหายใจอยู่ สำนักข่าวนิวยอร์กโพสต์รายงานสภาพศพของ ไวเทล เมื่อแรกพบว่า ขาของเธอยื่นออกมาจากกระเป๋าโดยมีสายรัดพันอยู่รอบคอและลำตัวของเธอ

นาเดีย ไวเทล เสียชีวิตจากการโดนสังหารอย่างโหดเหี้ยม

ก่อนเสียชีวิต ไวเทล ประกอบอาชีพเป็นนักการตลาด เธอเพิ่งกลับจากท่องเที่ยวที่ประเทศสเปนเพื่อเริ่มย้ายที่พักมาเป็นอพาร์ตเมนต์ที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2567 โดยห้องพักดังกล่าวเป็นมรดกตกทอดจากแม่ของเธอและไม่มีคนอยู่เป็นเวลานานราว 3-4 เดือนหลังจากที่แม่ของเธอเสียชีวิต

จากการตรวจสอบคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดพบว่า เทฮาดา และ อัลส์ตัน ปรากฏตัวอยู่ในละแวกนั้นหลังจาก ไวเทล ไปถึงพร้อมกระเป๋าเดินทางและข้าวของของเธอ ไม่เกิน 90 นาที

ไวเทล เจอคนร้ายทั้งสองแบบประจันหน้าในอีก 2 วันหลังจากที่เธอย้ายเข้าไป เธอบอกให้พวกเขาย้ายออกไปจากห้อง ส่วน เทฮาดา ตะโกนขู่ว่าเขาจะฆ่าเธอเสีย ไวเทล วิ่งหนีไปยังหน้าต่างในห้องนอน แต่ เทฮาดา จับตัวเธอไว้ได้เสียก่อนและเหวี่ยงร่างของเธอลงกับพื้น

หลังจากนั้น 2 วัน คนในครอบครัวของ ไวเทล ที่เป็นผู้พบศพก็สังเกตเห็นรอยแตกขนาดใหญ่บนผนังซึ่งเป็นจุดที่ เทฮาดา ทุบตีและกระทืบร่าง ไวเทลส์ จนเธอเสียชีวิต

ผลจากการชันสูตรระบุว่า ไวเทล มีบาดแผลโดนของไร้คมกระแทกที่ศีรษะ ใบหน้าโดนทุบจนแตกช้ำหลายแห่ง ซี่โครงหัก 2 ซี่และสมองโดนกระแทกจนเสียหาย

เจ้าหน้าที่หน่วยราชทัณฑ์สหรัฐเป็นผู้จับกุมคนร้ายทั้งสอง หลังจากที่พวกเขาประสบอุบัติเหตุรถชนกันแถวเขตโลเวอร์แพกซ์ตัน ทาวน์ชิป รัฐเพนซิลเวเนีย โดยรถที่พวกเขาขับมาก็คือรถที่ขโมยมาจาก ไวเทล

ขณะนี้ ทั้ง เทฮาดา และ อัลส์ตัน โดนควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำโดยไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว รอเวลาขึ้นศาลเพื่อรับการพิจารณาไต่สวนคดีในครั้งต่อ ๆ ไป

ที่มา : foxnews.com

เครดิตภาพ : Facebook / Nadia Vitel