ยังคงเป็นกระแสดราม่าอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของลิเกสาวชื่อดัง “นุ่น-เนตรชนก เพชรวิเชียร” หรือที่รู้จักในชื่อ “นุ่น ดำดง” หลังจากที่ได้ประกาศลาออกจากคณะลิเก “ศรราม น้ำเพชร” กลางโซเชียล ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตบนโลกออนไลน์นั้น

ล่าสุด “ป้าแต” หรือ “แม่ครูแต” หนึ่งในผู้ใหญ่ที่ดูแลคณะลิเก ศรราม น้ำเพชร ได้ออกมาไลฟ์สดตอบกลับชาวเน็ต พร้อมทั้งชี้แจงถึงประเด็นที่เกิดขึ้นว่า “ไม่มีใครคุยกับหนูเนี่ย คนทั้งคณะจะรุมเกลียดโดยไม่มีสาเหตุชั่วข้ามคืนหรือทั้งหมดเลยเหรอ หรือว่าจะบอกว่าเขาอิจฉา เขาจะอิจฉาทั้งคณะเลยเหรอหรือยังไง ถูกไหมล่ะ เหมือนน้อยใจก็อาจจะเป็นไปได้ ก็อาจจะน้อยอกน้อยใจไม่ต้องอะไร ก่อนหน้านั้นพอใครคุยกับเอ็งก็มีปัญหาว่ามาเกาะกระแสเอ็งบ้าง ใครกำลังไลฟ์อยู่ดึงเอ็งเข้ามาคุยบ้าง หรือว่าเกาะเอวเอ็งถ่ายรูปบ้าง ก็ว่าเกาะกระแสหมดเลย ก็ไม่เอาละ

แล้วสิ่งที่มันไลฟ์ มันก็ยังไม่เคยพูดกับเราเลย เราก็ไม่รู้เพราะหลังๆ เราก็ไม่รู้ เรามารู้ในไลฟ์ก็บอกเดี๋ยวค่อยคุยกัน แต่ที่ป้ามาพูดเนี่ย ป้าพูดตั้งแต่ไลฟ์อันแรกตอนบ่ายว่าฉันก็งงเหมือนกัน ไอ xxx มันบอกมันไม่สบายพวกเอาคลิปไปฟาดหน้ากันตูมเลย กระโดดน้ำเฉย ประมาณนี้ ไล่ดูคลิปป้าก่อน (อ่านคอมเมนต์ “ทำไมไม่คุยกันก่อน”) นั่นนะสิ ทำไมมันไม่คุยกับคณะก่อนแล้วค่อยไลฟ์ แล้วมันก็ลาออกในไลฟ์แล้วมันก็ส่งมาลาออก ไอXคำเนี้ยต้องถามป้าหรือถามมัน ไม่สบายใจหรืออะไรก็มาคุยกันก่อนสิ มันไม่คุยกับเด็กก็มาคุยกับผู้ใหญ่ไหม ที่หนูฟาดกับป้า หรือมากระแนะกระแหนป้า เพียงเพราะจะปกป้องนุ่น หนูผิดไหมหนูไม่ผิดลูก แต่ป้าอยากให้รู้อย่างหนึ่งว่า ที่หนูรู้จักนุ่น หนูรู้จักแบบไหน พอหนูฟังปุ๊บ พอป้ามาพูด หนูก็ยังฝังใจกับความสงสาร ถ้าป้าพูดถึงด้วยเหตุผล เอ้า แล้วพี่ ทำไมพี่ไม่ให้น้องไปคุย นึกออกไหม มันมีหลายๆ คน ที่คิดแบบนี้ ป้าก็มองว่ามันยังเป็นเด็กกว่าป้า ด้วยอารมณ์ ด้วยเสียใจ ด้วยความน้อยใจ นึกออกไหมละ แต่ใดๆ อยากให้มันรู้ว่า อะไรที่พูดออกไป มันเป็นในตัวเองและมันพูดออกสื่อ ในขณะที่ป้าบอก ป้าก็ยังไม่รู้เหมือนกันเนี่ย ป้าก็งง

ขอพูดสักคำได้ไหม อันนี้พูดแบบไม่ได้โกรธนะพูดแบบถามกลับไปอ่ะ จะด้วยความที่นุ่นคิดน้อยหรือนุ่นงอน หรือนุ่นนอย หรือนุ่นแบบว่านุ่นไม่มีเหตุผล ช่วงกำลังสับสนกับชีวิต ขึ้นมาพูดประกาศลาออกแล้วส่งไปลาออกในขณะนั้น แล้วคุณสงสารนุ่น ถามว่าคุณสงสารศรรามบ้างไหม ว่าโปรเจกต์ใหญ่อยู่ข้างหน้าเนี่ยล้ม ใครรับผิดชอบ แม่แก้ว ปะทะ ดำดง เนี่ย ป้าเขียนเพื่อสองคน และเขียนเพื่อแฟนคลับที่อยากเห็น ป้าเขียนเนี่ย เขียนจนจบเลย ใครรับผิดชอบ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ปนัดดา อยู่ยั่งยืน