Tokyokinky รายงานว่า อดีตราชินีแห่งกราเวียร์ไอดอลและนักแสดง “ชิซาโตะ โมริชิตะ” ที่มุ่งมั่นกับเส้นทางอาชีพนักการเมือง ปัจจุบันเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยด้วย

“ชิซาโตะ โมริชิตะ” ลงสมัครรับเลือกตั้งในจังหวัดมิยางิ เมื่อปี 2021 กับพรรคเสรีประชาธิปไตย สายอนุรักษนิยม แม้ว่าท้ายที่สุดแล้วจะสอบตก แต่เธอก็ยังมุ่งมั่นที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งต่อ ๆ ไป

ปัจจุบันในวัย 42 ปี โมริชิตะ ยังไม่ได้แต่งงาน งานถ่ายภาพแฟชั่นกราเวียร์ครั้งสุดท้ายของเธอคือในปี 2019 เธอยังคงมีงานให้ปรากฏตัวทางทีวีอยู่เป็นประจำ

จากนางแบบและนักแสดงสาย Sexy เธอผันตัวไปสู่เส้นทางการเมืองแบบเต็มตัว แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องแปลกที่อดีตป๊อปไอดอล หรือนางแบบกราเวียร์ จะเข้ามาเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติในญี่ปุ่น

นักการเมืองฝ่ายค้านที่มีชื่อเสียงอย่าง เรนโฮะ และ อายากะ ชิโอมุระ ก็เคยเป็นนางแบบกราเวียร์มาก่อน ด้าน เอริโกะ อิมาอิ อดีตสมาชิก Speed ก็เป็นนักการเมืองเช่นกัน

เมื่อไม่นานมานี้ ชิซาโตะ โมริชิตะ ยังคงเดินหน้ารณรงค์เพื่อการเลือกตั้งครั้งต่อไป โดยการไปกล่าวสุนทรพจน์เป็นประจำในพื้นที่ลงสมัครของเธอ นอกจากนั้น เธอยังสวมหมวกอีกใบ ด้วยการเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยโตโฮคุ ฟูกูชิ ในเซนได ซึ่งเชี่ยวชาญด้านสวัสดิการ การดูแลสุขภาพ การศึกษา และการจัดการ.

ที่มาและภาพ : Tokyokinky, https://morishitachisato.com/