เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 ก.พ. น.ส.ฐานิดา รณศิริ อายุ 51 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ หลังตนเองขับรถเก๋งยี่ห้อ Honda รุ่น HRV สีขาว ทะเบียน 1ขย-4802 กรุงเทพมหานคร มาจากท่าน้ำหอนาฬิกา ขณะวิ่งผ่านตลาดนกฮูกกำลังจะถึงแยกไฟแดงตลาดเสธหนั่น ได้ถูกก้อนหินปริศนาลึกลับพุ่งใส่หน้ากระจกรถยนต์ จนแตกเป็นรูขนาดใหญ่ ก่อนที่ก้อนหินจะไปตกอยู่ท้ายกระโปรงหลัง

น.ส.ฐานิดา กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อจอดรถ ตนได้มาสำรวจทรัพย์สินภายในรถ ซึ่งนอกจากกระจกหน้ารถจะแตกเป็นรูขนาดใหญ่แล้ว ยังพบว่า นอกจากองค์ตะกรุดหลวงปู่เอี่ยมที่สายห้อยพระขาดแล้ว ยังมีกล้องติดหน้ารถยนต์ถูกหินกระแทกจนแตกพังเสียหาย เมื่อตนพบก้อนหินดังกล่าวก็ต้องตกใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นหินที่มีขนาดใหญ่เท่ากำปั้น น้ำหนักกว่า 1 กิโลกรัม หากโดนเข้าที่ใบหน้าหรือลำตัวตน ตอนนั้นคิดว่าคงไม่รอดแน่ๆ

“ไม่รู้ว่ารอดชีวิตมาได้อย่างไร คิดว่าตะกรุดหลวงปู่เอี่ยม ที่ห้อยอยู่หน้ารถ ซึ่งถูกก้อนหินพุ่งใส่จนเชือกขาดกระเด็น องค์พระขาดจากตัวสร้อย คงจะเป็นปาฏิหาริย์ ที่หลวงปู่ท่าน ปกป้องคุ้มครองตนเองให้รอดจากอุบัติเหตุในครั้งนี้” น.ส.ฐานิดา กล่าว

ภายหลังแจ้งความลงบันทึกประจำวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทาง พ.ต.ต.ประชา ฮุงหวลวีรกุล สว.สส. สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ให้ชุดสืบสวน เปิดกล้องวงจรปิดและดูภาพจุดเกิดเหตุ รวมทั้งนำเมมโมรี่การ์ดในกล้องที่ติดอยู่หน้ารถของผู้เสียหายมาเปิดดู พบว่าระหว่างรถวิ่งก่อนถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีรถบรรทุกคาดว่าเป็นรถบรรทุกหิน ซึ่งวิ่งอยู่ด้านหน้ารถของผู้เสียหายคงจะทำหินที่บรรทุกอยู่ท้ายกระบะหล่นใส่ถนนระหว่างขึ้นสะพานจนก้อนหินดังกล่าวกระเด็นมาใส่รถผู้เสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามคนขับรถบรรทุกหินรายนี้ มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.