รายงานข่าวจาก บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด ผู้ให้บริการศูนย์การค้าเมกาบางนา และโครงการเมกาซิตี้ เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้งให้ นายมาริส อโบลตินส์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ คนใหม่ โดยนายมาริส เป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมค้าปลีกมานานกว่า 15 ปี มีความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การบริหารพื้นที่ ค้าปลีกและการวางกลยุทธ์ด้านการขยายธุรกิจ ผ่านการทำงานกับเชนห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในกลุ่มประเทศยุโรป รับผิดชอบครอบคลุมทั้งด้านงานพัฒนาศูนย์การค้า การก่อสร้าง การบริหารร้านค้า ผู้เช่าและพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจ รวมไปถึงมีประสบการณ์การทำงานร่วมกับ IKEA ในยุโรปหลายประเทศ ซึ่งจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญดังกล่าว เชื่อมั่นว่าสามารถขับเคลื่อนเมกาบางนาได้ในทุกมิติ

“เมกาบางนา เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ระดับภูมิภาคอาเซียน การได้เข้ามาร่วมงานกับเมกาบางนาครั้งนี้ นับเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะนำประสบการณ์จากการทำงานในธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์กว่า 15 ปี มาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด โดยยังคงตอกย้ำการเป็น YOUR EVERYDAY MEETING PLACE ของเมกาบางนา ที่ได้ดำเนินงานมาตลอดระยะ 12 ปี รวมทั้งยังมีเป้าหมายในการรักษาลูกค้าเดิมควบคู่กับการขยายฐานลูกค้าใหม่ให้มากขึ้น ด้วยการสร้างประสบการณ์และการมอบข้อเสนอที่มีความแตกต่าง แปลกใหม่และเข้าถึงความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายของเราได้อย่างแท้จริง เพื่อให้เป็นมากกว่าแหล่งช้อปปิ้งแต่เป็นการใช้ชีวิตสำหรับคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ทุกครอบครัว”

สำหรับโครงการเมกาซิตี้ นั้น มองว่ายังสามารถพัฒนาได้อีกมาก โดยหนึ่งในตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการเมกาซิตี้ คือ การดึงสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนต์ชื่อดังที่เปิดมาแล้ว 70 แห่งทั่วโลก อย่าง TOPGOLF มาเปิดให้บริการเป็นสาขาแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดจนส่วนต่อขยายของเมกาบางนา การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย โรงแรม อาคารสำนักงาน รวมถึงการพัฒนาพื้นที่รีเทลเพิ่มเติม 

ทั้งนี้ จากจุดแข็งของทำเลย่านบางนา-ตราด ที่ยังคงมีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ รวมถึงการลงทุนจากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ จะทำให้ย่านบางนา-ตราด ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง การมีโครงการมิกซ์ ยูส ขนาดใหญ่อย่างโครงการเมกาซิตี้ จะสามารถรองรับความต้องการทั้งด้านที่อยู่อาศัยและการบริโภคได้เป็นอย่างดี โดยปัจจุบัน โครงการฯ อยู่ระหว่างการขยายระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ซึ่งได้มีแนวทางการพัฒนาทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เพื่อผลักดันให้โครงการเมกาซิตี้ เป็นโครงการมิกซ์ ยูส ที่สมบูรณ์แบบของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก

นายมาริส อโบลตินส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด ผู้ให้บริการศูนย์การค้าเมกาบางนา และโครงการเมกาซิตี้ กล่าวว่า แนวทางดำเนินธุรกิจจากนี้จะเดินหน้าผลักดันโครงการเมกาซิตี้ เร่งศึกษาศักยภาพในทุกมิติเพื่อพัฒนาพื้นที่ พร้อมแสวงหาความร่วมมือพันธมิตร นักลงทุน ร่วมพัฒนาโครงการมิกซ์ ยูส ที่ครบที่สุดของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันนออก ด้วยจุดแข็ง เมกาบางนา ด้วย TENANT MIX กับความหลากหลายและครบครันของร้านค้าที่ตอบสนองกับทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของทุกคน

สำหรับปี 67 นี้ จึงใช้งบการตลาด 200 ล้านบาท จัดงาน 12th ANNIVERSARY 365 MEGA MOMENTS ฉลองครบรอบ 12 ปี สานต่อกลยุทธ์ COLLABORATED EXPERIENCE จับมือศิลปินนักวาดภาพชื่อดัง JIRAYU KOO-จิรายุ คู ออกแบบผลงานศิลปะสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ต่อยอดปั้น INSTALLATION ART และบรรยากาศการตกแต่งศูนย์การค้าที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งความสุข พร้อมมอบสิทธิพิเศษ กิจกรรม และของสมนาคุณ แทนคำขอบคุณ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567-31 พฤษภาคม 2567