บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) แจ้งว่า โลกโซเชียลมีเดียต่างแชร์เรื่องราวดีๆ กรณีกัปตันเรือโดยสารไฟฟ้าของ ไทย สมายล์ โบ้ท ที่ให้บริการในแม่น้ำเจ้าพระยา ได้สังเกตเห็นคนกระโดดลงจากสะพานพระราม 5 ซึ่งตะโกนเรียกทีมงานให้หยุด จอดเรือ แล้วกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเข้าช่วยเหลือช่วยคนที่กำลังจะจมน้ำ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 2 พ.ค. 67 บริเวณสะพานพระราม 5 ใกล้กับท่าเรือนนทบุรี

ทั้งนี้ได้ตรวจสอบพบว่า พลเมืองดีที่กระโดดลงไปช่วยคนจมน้ำ ทราบว่า เป็นพนักงานเรือโดยสารของ ไทย สมายล์ โบ้ท ประกอบด้วย นายสราวุธ บุตรวงศ์ (ช่างเครื่อง) ที่เป็นผู้กระโดดลงไปช่วย, นายธงทอง อินทร์หอม ทำหน้าที่นายท้าย และ น.ส.บริการ ปราถนา (พนักงานบริการ) ซึ่งทั้งสามคนนี้กำลังทำหน้าที่อยู่บนเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า สายสีม่วง เออร์เบิน ไลน์ (Urban Line) ในช่วงเวลา 15.20 น.

เมื่อสอบถามกับทีมงานเรือลำดังกล่าว ได้ข้อมูลว่า ช่วงที่กำลังทำหน้าที่อยู่ กัปตันเรือได้ยินเสียงคนตะโกนขอความช่วยเหลือ บริเวณใกล้กับสะพานพระราม 5 แล้วจึงสังเกตในกล้องรอบตัวเรือ จึงเห็นผู้ประสบเหตุกำลังลอยคออยู่ใต้สะพานลักษณะขอความช่วยเหลือ จึงได้ตะโกนรีบแจ้งทีมงานที่อยู่บนเรือเข้าช่วยเหลือ ด้วยการโยนห่วงยางช่วยเหลือให้เกาะไว้ประคองตัวก่อน จากนั้นก็นำเรือเข้าลอยลำบริเวณใกล้เคียงที่สุด แล้วให้พนักงานเรือ คือ นายธงทอง อินทร์หอม นายท้าย กระโดดลงน้ำเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ จึงสามารถช่วยเหลือได้ทันท่วงที

นอกจากนี้ สิ่งที่น่าสนใจคือ เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา พนักงาน ไทย สมายล์ โบ้ท ได้กระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้กับรัฐสภา สามารถช่วยคนให้ปลอดภัยได้ทั้งคู่เช่นเดียวกัน จึงถือเป็นเรื่องราวดีๆ น้ำใจของคนไทย ที่ช่วยเหลือกันเวลาประสบพบเจออันตรายใดๆ