เมื่อวันที่ 3 พ.ค. พ.ต.ต.กลศกร วงศ์ฉายา สว.(สอบสวน) สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งว่าเกิดเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 5 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี สภาพนั่งร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด มีบาดแผลถูกมีดฟันเข้าที่ศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ 5 แผน บาดแผลข้อศอกซ้าย และข้อมือขวาเกือบขาด เจ้าหน้าที่รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ใกล้กันพบนายบี (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ยืนถือมีดอีโต้รอมอบตัวอยู่ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมยึดของกลางมีดอีโต้ไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้น นายบี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุจับได้ว่าแฟนสาวแชตคุยกับชายอื่น ทำให้โมโหทะเลาะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง หลังจากนั้นตนได้ไปคว้ามีดอีโต้ เข้ามาก่อเหตุฟันแฟนสาวไปหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ไปสอบสวนต่อที่ สภ.ศรีราชา ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเนื่องจากเสียเลือดมาก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ และรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บ รวมถึงผู้ก่อเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป