เมื่อวันที่ 4 พ.ค. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง รอง ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.กิตติภพ ทองเพชร สว.กก.5 บก.ปคม. จับกุม น.ส.สุธิดา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี และ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ในข้อหา “ร่วมกันค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหาฯ” ได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ต.ทุ่งขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจ ปคม. ตรวจพบผู้ใช้บัญชี X (ทวิตเตอร์) ระบุชื่อ “หลิว กำแพงแสน” มีข้อความหน้าโปรไฟล์ ว่า “@Maitv1668 รับงานชื่อหลิวค่ะ กำแพงแสน ดอนตูม ตัวเมืองนครปฐม พร้อมระบุไอดีไลน์ และเบอร์โทรศัพท์” ซึ่งมีลักษณะต้องสงสัยว่าชักชวนหาผู้ซื้อบริการทางเพศ จึงแฝงตัวเป็นลูกค้าติดต่อขอซื้อบริการจนพบว่า น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เป็นผู้มารับงานขายบริการ จึงได้เข้าช่วยเหลือในฐานะเหยื่อจากการค้ามนุษย์

จากการซักถามทราบว่า น.ส.สุธิดา เป็นเจ้าของบัญชี “หลิว กำแพงแสน” มีเด็กในสังกัด 6 คน เปิดบ้านเช่าให้อยู่รวมกัน และลงโฆษณารับงานขายบริการทางสื่อออนไลน์ มี น.ส.วิไล เป็นแอดมินคอยตอบแชตและหาลูกค้าด้วย สำหรับเงินค่าตัวจะได้ครั้งละ 800 บาท ลูกค้าจะจ่ายเป็นเงินสด หรือโอนเข้าบัญชีธนาคารของ น.ส.วิไล ส่วนเจ๊มิ้นได้ค่านายหน้าครั้งละ 500 บาท น.ส.วิไล ได้ส่วนแบ่ง 100 บาท ที่เหลือเป็นของเด็กแค่ 200 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดนครปฐม เข้าตรวจค้นและจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.