นาโอยะ “มอนสเตอร์” อิโนอุเอะ ยอดมวยชาวญี่ปุ่นที่ไม่เคยแพ้ใคร เจ้าของแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต ประกาศลั่นแฟนๆ จะได้เห็นการต่อสู้ที่ไม่ธรรมดา ในการป้องกันแชมป์กับ หลุยส์ เนรี จากเม็กซิโก ที่โตเกียวโดม ที่จุคนได้มากกว่า 45,000 ที่นั่ง ในวันจันทร์นี้

อิโนอุเอะ (26-0, 23 KO) กลับสู่สังเวียนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เอาชนะ มาร์ลอน ทาปาเลส ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักมวยชายคนที่ 2 ที่สามารถครองเข็มขัดแชมป์ 4 สถาบัน สมาคมมวยโลก WBA, สภามวยโลก WBC, สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF และองค์กรมวยโลก WBO ถึง 2 รุ่น ทั้งแบนตัมเวต และซูเปอร์แบนตัมเวต

Japan’s Naoya Inoue (L) shakes hands with Mexico’s Luis Nery at the end of a pre-fight press conference in Yokohama, Kanagawa prefecture, south of Tokyo, on May 4, 2024, two days ahead of their super-bantamweight title boxing match. (Photo by Richard A. Brooks / AFP)

“ผมได้ยินมาว่า เนรี ก็อยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน ผมมั่นใจว่าวันมะรืนนี้จะเป็นไฟต์ที่ไม่ธรรมดา ไม่มีจังหวะใดที่จะดีไปกว่านี้แล้วสำหรับไฟต์นี้ ผมมีแรงบันดาลใจที่จะป้องกันแชมป์ และผมจะออกไปคว้าชัยชนะ” ซูเปอร์สตาร์วัย 31 กล่าว

เนรี วัย 29 ปี (35-1, 27 KO) เป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวตและซูเปอร์แบนตัมเวต กล่าวว่า “ผมรอไฟต์นี้มาหลายปี ผมรู้จักเขาอย่างดีมาก และผมต้องการแสดงผลงานที่ยอดเยี่ยม 100 เปอร์เซ็นต์”

ท็อปแรงก์ เผยว่า ไฟต์นี้ จะมีการไลฟ์สตรีมผ่านเฟซบุ๊กและ youtube ของทาง TOP RANK ฟรีในอินโดนีเซีย, ไทย, เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ โดยจะเริ่มถ่ายทอดสดเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป