ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” สนามที่ 2 ที่หาดแหลมเจริญ จ.ระยอง เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 67 ไฮไลต์อยู่ที่รุ่นใหญ่สุด ในรุ่นเรือยืนอาชีพ จีพี (Pro-Am Ski Grand Prix) ปรากฏว่า โมโตแรก อานนท์ หงษ์กลาง ซิ่งเข้าวินคว้าอันดับ 1 ไปครอง อันดับ 2 ธนวินท์ โมลี และอันดับ 3 ธนวิชญ์ โมลี ส่วน มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชา แชมป์สนามแรก พลาดตกน้ำ รุ่นนี้จะตัดสินแชมป์อีก 2 โมโต ในวันที่ 5 พ.ค. นี้

รุ่นเจ็ตสกีที่เร็วและแรงที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพ จีพี (Pro-Am Runabout GP) สุภัค เสร็จธุระ เริ่มเกมได้ดีขึ้นนำก่อน ตามด้วย ธีระ เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย แต่ทั้งคู่เรือเกืดมีปัญหา กลายเป็น เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ แซงรวบเข้าที่ 1 มี ขุนณรงค์ แก้วจีน เข้าที่ 2 และ ชยพล คุ้มทะยาย เข้าที่ 3

รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ สปอร์ต จีพี (Sport GP) กีรติกร ผิวงาม นักแข่งดาวรุ่งมาผงาดคว้าแชมป์ในรุ่นโปร ทำให้ทาง ธภัทรวัฒน์ โจสรรศ์นุสนธิ์ แชมป์ประเทศไทย 2 สมัย หวังจะกลับมาให้ได้ในสนามนี้

โมโตแรก กีรติกร เปิดตัวได้ดีออกนำก่อน ขณะที่ ธภัทรวัฒน์ เรือมีปัญหาตั้งแต่ออกสตาร์ต ส่งผลให้ กีรติกร นำแบบม้วนเดียวจบเข้าที่ 1 ตามด้วย ธีรภัทร มีชัย และ ธภัทรวัฒน์ ส่งผลให้ กีรติกร เก็บ 60 คะแนนเต็ม หวังได้ถึงการเป็นแชมป์สนามที่ 2 ติดต่อกัน ในอีก 2 โมโตที่เหลือ

รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) เป็นการสู้กันของ กษิดิศ ธีระประธีป แชมป์สนามที่แล้วกับ สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ประเทศไทย 3 สมัยล่าสุด โมโตแรก กษิดิศ ออกตัวดีกว่า มี สุภทัต ตามมาที่ 2 แต่ก็ถูกทิ้งห่าง กษิดิศ เข้าที่ 1 ตามด้วย สุภทัต และ มาร์เชล บูฮีซาน นักแข่งฟิลิปปินส์เข้าที่ 3