นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้กล่าวอยู่ช่วงหนึ่งของพิธีรับมองทองคำ 12.5 กิโลกรัม เพื่อสมทบเข้าเป็นทุนสำรองเงินตรา จากหลวงปู่คลาด ครุธัมโม วัดป่าบ้านใหม่ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ประธานสงฆ์และผู้แทนคณะศิษยานุศิษย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน) เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ระบุว่า “รัฐบาลมาแล้วไป ผู้ว่าการ ธปท.มาแล้วก็ไป แต่สถาบัน องค์กร และธนาคารแห่งประเทศไทยต้องอยู่ และต้องอยู่อย่างเข้มแข็ง”

นอกจากนี้บอกเพิ่มเติมว่า ตนเองเหมือนกับพนักงานธนาคารแห่งประเทศไทย มารับตำแหน่ง 3 ปีครึ่ง ในช่วงเวลา 3 ปีครึ่ง เพื่อนร่วมงาน ธปท.เจออะไรมาหนักหน่วงมาพอสมควร แต่สิ่งหนึ่งช่วย ธปท.มากคือ ได้รับกำลังใจมหาศาล ได้รับความเมตตา ได้รับกำลังใจ ความไว้วางใจ จะช่วย ธปท.เป็นการเตือนสติเกี่ยวกับการทำหน้าที่ เพราะหน้าที่ ธปท.สำคัญ

“ผมเตือนตัวเองตลอดเวลาว่า รัฐบาลมาแล้วไป ผู้ว่าธปท.มาแล้วก็ไป แต่สถาบันองค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทยต้องอยู่ และต้องอยู่อย่างเข้มแข็ง”

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา เหล่าศิษยานุศิษย์หลวงตามหาบัว มอบดอกไม้ให้กำลังใจนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธปท. ก่อนเริ่มพิธีมอบทองคำ โดยเป็นกำลังใจในการทำงาน พร้อมปรบมือเสียงดัง จากนั้นผู้ว่าการ ธปท. กล่าวขอบคุณทุกท่าน