การแต่งงาน นับเป็นสิ่งที่ผู้หญิงเกือบทุกคนใฝ่ฝันว่าอยากจะมีสักครั้งในชีวิต อย่างไรก็ตาม การแต่งงานย่อมไม่ใช่เรื่องแค่คนสองคน แต่ยังไม่รวมไปถึงครอบครัวของทั้งสองฝ่าย เพราะหากเข้ากับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ได้ ย่อมนำมาซึ่งความอึดอัดเสียใจ

แต่สำหรับสาวใจเด็ดรายนี้ กลับตัดสินใจเด็ดขาด ขณะที่เธอเข้าพิธีวิวาห์กับแฟนหนุ่ม โดยไฮไลต์อยู่ที่ แม่ของเจ้าบ่าว ที่กล่าวอวยพรเจ้าสาว โดยเฉพาะประโยคที่บอกว่าฝ่ายชายไม่ต้องเสียสินสอดสักบาท รวมทั้งสินสอดที่ใช้ในงาน ฝ่ายหญิงก็นำมาเอง ซึ่งเธอตัดสินใจยกเลิกงานแต่งงานกลางเวทีทันที ดีกว่าที่จะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

โดยทางเว็บไซต์ Sohu ได้เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่งานเลี้ยงงานแต่งงานแห่งหนึ่ง ในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน ในระหว่างพิธีการบนเวที แม่เจ้าบ่าวได้กล่าวอวยพรลูกชายด้วยการยกย่องความดีความงามของเขา บอกว่าเขามีความสามารถโดดเด่น เป็นที่รักใคร่ของทุกคน และแต่งงานกับเจ้าสาว โดยที่ไม่ต้องเสียค่าสินสอดแม้แต่แดงเดียว ส่วนสินสอดที่เห็น เป็นฝ่ายเจ้าสาวที่เตรียมมาเอง

ตามรายงานระบุว่า ในระหว่างพิธีการบนเวที แม่เจ้าบ่าวได้กล่าวอวยพรลูกชายด้วยการยกย่องความดีความงามของเขา บอกว่าเขามีความสามารถที่โดดเด่น และแต่งงานกับเจ้าสาวโดยที่ไม่ต้องเสียค่าสินสอดแม้แต่แดงเดียว เพราะสินสอดที่เห็น เป็นฝ่ายเจ้าสาวที่เตรียมมาเอง

เมื่อได้ยินเช่นนั้น ทางเจ้าสาวก็รู้สึกไม่พอใจมาก เพราะคำพูดของแม่เจ้าบ่าวไม่เพียงแค่ด้อยค่าในตัวเธอ แต่ยังรวมไปถึงทางครอบครัวของเธอด้วย เมื่อเห็นว่าทางครอบครัวของเจ้าบ่าวมีทัศนคติที่ไม่ดี และไม่รู้คุณค่าและความทุ่มเทของเธอและครอบครัว ทางเจ้าสาวจึงตัดสินใจยกเลิกงานแต่งงานทันที ก่อนจะถอดชุดเจ้าสาวออก และเดินลงจากเวทีไป

ซึ่งเหตุผลที่เจ้าสาวไม่เรียกค่าสินสอดจากทางฝ่ายเจ้าบ่าว เป็นเพราะเธอคำนึงถึงสถานะทางการเงินของครอบครัวเจ้าบ่าว แต่ทางแม่เจ้าบ่าวกลับพูดอีกแบบ ราวกับว่าเป็นความภาคภูมิใจของพวกเขา ทางเจ้าสาวจึงตัดสินใจล้มเลิกการแต่งงาน เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของเธอและครอบครัว