เมื่อวันที่ 4 ต.ค. นายไพศาล พืชมงคล อดีตสมาชิกวุฒิสภาและอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กโดยระบุว่า “ธรรมนัส” นำทัพหน้าเตรียมเลือกตั้งแล้ว!!!

การเลือกตั้งเที่ยวนี้ ผู้สมัครรับเลือกตั้งจะต้องผ่านกระบวนการเลือกขั้นต้นจากเขตเลือกตั้งก่อน!!!

1. เมื่อวานซืน กกต. เผยแพร่หนังสือแจ้งทุกพรรคการเมืองให้เตรียมการเลือกตั้ง ทั้งที่อายุของสภาผู้แทน ยังเหลืออีกตั้งเกือบ 2 ปี จึงเป็นสัญญาณที่ต้องจับตามอง!

2. พปชร. ได้ดำเนินการเลือกผู้แทนเขตเลือกตั้งแล้ว โดยกำหนด 400 เขตเลือกตั้ง!

และลุงป้อมมอบร้อยเอกธรรมนัส เลขาธิการพรรค บัญชาการเรื่องนี้ทั้ง 400 เขตเลือกตั้ง เท่ากับเป็นแม่ทัพใหญ่ในสมรภูมิเลือกตั้ง! แสดงถึงความพร้อมในการเลือกตั้งด้วยบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ตามร่างรัฐธรรมนูญใหม่ จึงเป็นสัญญาณที่น่าจับตาอีกสัญญาณหนึ่ง!

3.การเมืองคือสงครามที่ไม่หลั่งเลือด”

เมื่อเป็นสงครามชนิดหนึ่งก็ต้องมี ยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ ยุทธวิธี ยุทธการ การยุทธ และการรบ ทั้งกระบวน เหตุนี้จึงไม่แปลกที่ ส.ส. กลุ่มต่างๆ ใน พปชร. จึงมาผนึกกำลังกัน โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค! ไม่งั้นก็ไม่ได้ลงเลือกตั้งสิครับ!!!

4.หากเกิดเหตุการณ์ผลิกผัน ยุบสภาก่อนที่ร่างรัฐธรรมนูญจะประกาศใช้ และต้องใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียวเหมือนเดิม ซึ่ง พท. จะแปรขบวนเป็น 3 ขบวนรบ พปชร. ก็แปรขบวนเป็น 3 ขบวนรบได้ทันท่วงทีเช่นกัน!!!เพื่อไทย มีคนอย่าง”เตียวเหลียง” พปชร. ก็ย่อมมีคนอย่าง “เตียวเหลียง” เช่นกัน!!!

แต่ที่เพื่อไทยยังไม่ได้ทำตอนนี้คือ การเลือกผู้แทนเขตเลือกตั้ง ในขณะที่ร้อยเอกธรรมนัส เลขาธิการพรรคนำทัพลุยแล้ว!!!