การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการ “YAMAHA R3 bLU cRU Asia-Pacific Championship 2024” สนามที่ 2 ที่สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

เหล่านักบิดลงสนามสู้ศึกท่ามกลางอากาศร้อนระอุ ท้องฟ้าเปิดแจ่มใส นักแข่งทั้ง 18 คน จาก 6 ประเทศ ต่างมุ่งมั่นในการวิ่งจับเวลาควอลิฟาย โดย “คาบิว” ชยกร แซ่อ๋อง กดเบสต์แล็ปทำโพลพิชัน สตาร์ตหัวแถว ด้วยเวลา 1.29.309 นาที โดยมี “อาร์ตี้” ธนกฤต ประทุมทอง ขยับเวลาตามติด 0.17 วินาที และผู้มาเยือน ดับเบิลแชมป์สนามแรก คาเครุ โอนุคุกิ จากญี่ปุ่น ควอลิฟายมาในกริดที่ 3 เวลาห่าง 0.41 วินาที เบียด “เมล์” เทพพิทักษ์ ไกรยะฝ่าย เพียงแค่ 0.02 วินาทีเท่านั้น ส่วนนักแข่งต่างชาติที่เหลือ ยังต้องใช้เวลาปรับตัวปรับสไตล์การขี่บนแทร็กไทยแลนด์ เซอร์กิต กันอีกเล็กน้อย

เกมสตาร์ต “คาบิว” ชยกร นำ R3 หมายเลข 29 ทะยานไปพร้อมกับ “อาร์ตี้” ธนกฤต และพ้นโค้งหนึ่ง “อาร์ตี้” เป็นฝ่ายขึ้นนำ แต่สนามนี้ “คาบิว” มุ่งมั่นเปิดคันเร่งได้เด็ดเดี่ยว คอนโทรลรถแข่ง R3 ไปกับสนามแข่งได้ยอดเยี่ยม ได้กลายเป็นฮีโร่ของวงการมอเตอร์สปอร์ต บิดเรซเพซได้นิ่งสุด และขึ้นมาเป็นผู้นำในเกมการแข่งขันและยืดระยะห่างอันดับ 2 ที่เป็น คาเครุ โอนุคุกิ แบบคุมเกมเบ็ดเสร็จ

จนกระทั่งเข้าปลายเกมการแข่งขันเกิดธงแดงยุติการแข่งขัน ทำให้แชมป์เรซแรกของสนาม 2 ตกเป็นของเยาวชนนักบิดไทยสำเร็จ ส่วนรองแชมป์เป็น คาเครุ โอนุคุกิ และโพเดียมสุดท้ายของเรซแรกตกเป็นของ “เมล์” เทพพิทักษ์ ไกรยะฝ่าย ที่เก็บอันดับ 3 พร้อมกับเบสต์แล็ปดีที่สุดของการแข่งขัน 1.29.253 นาที และเป็นเรซเบสต์แล็ปอีกครั้งของ เทพพิทักษ์ หลังจากเปิดเรคคอร์ดในการแข่งขันสนามแรก แทร็กช้างฯ เซอร์กิต บุรีรัมย์ มาแล้ว