เจมี คาร์ราเกอร์ กูรูคนดังของอังกฤษ แสดงทรรศนะแบบไม่กลัวทัวร์ลงว่า “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมที่มี “ทีมสตาฟฟ์โค้ช” แย่ที่สุดทีมหนึ่งในพรีเมียร์ลีก หลังจากที่ “เรดเดวิลส์” บุกไปแพ้ “ดิ อีเกิลส์” คริสตัล พาเลซ แบบหมดรูปถึง 0-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 พ.ค. 67

การโดนยิงถึง 4 ประตูในเกมนี้ ทำให้ฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียไปแล้วถึง 81 ประตู ในทุกรายการ ซึ่งถือเป็นสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1977 นอกจากนั้น พวกเขายังอยู่ในอันดับที่ 8 เท่านั้น โดยมี 54 คะแนน จาก 35 นัด และมีโอกาสสูงที่จะชวดทำอันดับไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปในฤดูกาลหน้า

คาร์ราเกอร์ เผยขณะทำหน้าที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ในเกมนี้ทาง “สกาย สปอร์ตส์” ว่า “นี่คือหนึ่งในทีมโค้ชที่แย่ที่สุดของพรีเมียร์ลีก นี่คือความจริง ไม่ใช่ความเห็น มันคือความจริง ตัวเลขสถิติในเกมรับบอกคุณทุกอย่าง พวกเขาอยู่อันดับบ๊วยของลีก ต่ำกว่ากระทั่ง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด”

“ผมคิดอยู่แล้วว่า คืนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด คงจะชนะยาก แต่ผมคิดว่า พาเลซ คงชนะสักแค่ 1 หรือ 2 ประตู ต่อ 0 ไม่มี แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดไหน ควรจะแพ้ คริสตัล พาเลซ ถึง 4-0 ถ้าหากคืนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้ทีมชุดยู-23 ลงเล่นกับ พาเลซ แล้วถูกโค้ชโดยทีมสตาฟฟ์ชุดนี้ ผมคิดว่าพวกเขาก็คงแพ้ 4-0 อยู่ดี”

“ผมไม่เคยเป็นผู้จัดการทีมหรือโค้ช แต่ผมเคยเป็นผู้เล่น และถูกโค้ชโดยโค้ชชั้นยอด จึงเห็นชัดเจนว่าตอนนี้มีบางอย่างที่ผิดปกติ”

นอกจากนั้น ตำนานกองหลัง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังกล่าวถึง คาเซมิโร ดาวเตะทีมชาติบราซิลของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ถูกถอยลงไปเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟในเกมนี้ และเล่นผิดพลาดหลายครั้งจนทีมเสียประตูว่า ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเล่นฟุตบอลของเจ้าตัวอาจจะผ่านพ้นไปแล้ว

“พูดตามตรงว่า ไม่มีอะไรจะแย่ไปกว่า คาเซมิโร เล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกแล้ว มันแย่ที่ได้เห็นสุดยอดนักเตะคนหนึ่งเล่นแบบนี้ คืนนี้ ควรจะทำให้ คาเซมิโร รู้ตัวได้แล้วในฐานะนักเตะที่มีประสบการณ์ว่า เขาเหลือเกมให้ลงเล่นในระดับสูงสุดแค่ 3 เกมเท่านั้น นั่นคือเกมลีก 2 นัดต่อไป และนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ แล้วย้ายไปเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ หรือ ลีกซาอุฯ ได้เลย”

“เขาไม่เหลือลายของนักเตะที่เคยได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก และคนที่เคยเล่นให้ บราซิล หรือ รีล มาดริด ผมจำได้ดีตอนที่ผมเลิกเล่น มีคนพูดเสมอว่า จงจำไว้ว่า จงไปจากฟุตบอลก่อนที่ฟุตบอลจะไปจากคุณ ตอนนี้ ฟุตบอลระดับสูงได้จากเขาไปแล้ว เขาควรจะพอ และย้ายไปได้แล้ว”.