เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ และกก.สส.ภ.จว.ชุมพร ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.นฤมล น.ส.วิภาคา และน.ส.รัยนา พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน จำนวน 122 กิโลกรัม รถยนต์ 2 คัน โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง หลังตรวจพบว่าก่อนหน้านี้รถเก๋งฮอนด้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กษ 9980 สงขลา วิ่งผ่านด่านตรวจในเส้นทางขึ้น-ลงบ่อยครั้ง น่าจะเกี่ยวข้องกับแก๊งลำเลียงยาเสพติด กระทั่งวันนี้รถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับผ่านพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ อย่างรวดเร็ว จึงแจ้งให้ด่านตรวจบ้านพละ ทำการตรวจสอบ

พบว่ามี น.ส.รัยนา เป็นคนขับ จึงขอตรวจค้น แต่ น.ส.รัยนา มีอาการพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวนจนยอมรับว่าเป็นรถนำขบวนการขนยาเสพติด และขับนำมาดูด่านตรวจ โดยมีรถบรรทุกขนาดใหญ่บรรทุกยาเสพติดตามมา เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกตรวจสอบค้นหาพบรถบรรทุกหัวลากทะเบียน 72-0486 สงขลา จอดอยู่บริเวณจุดพักรถทางหลวงเขาโพธิ์ และเป็นรถที่บรรทุกยาเสพติด ตามที่ได้รับข่าวแต่ไม่พบคนขับ คาดว่าน่าจะหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง จากการตรวจค้นรถบรรทุกพบยาไอซ์ 122 กก. ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องโดยสารหลังคนขับ

จากการสอบสวน น.ส.รัยนา คนขับรถนำ ให้การว่า ได้เดินทางไปรับยาเสพติดที่ปั๊ม ปตท.วังมะนาว ขาเข้า กทม. กำลังจะนำไปส่งที่ จ.สตูล เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา น.ส.รัยนา กับพวก “จำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยเป็นลักษณะการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” และจะขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป