ศึกกอล์ฟเยาวชนทัวร์นาเม้นต์ระดับโลก รายการ “MAZDA AJGA THAILAND JUNIOR CHAMPIONSHIP 2024” ที่สนามกอล์ฟ Lotus Valley Golf Resort จ.ฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 3-5 พ.ค.ที่ผ่านมา รายการนี้มีนักกอล์ฟเยาวชนจากทั่วโลก เดินทางมาเข้าร่วมดวลวงสวิงกันอย่างคับคั่งกว่า 135 คนเพื่อลุ้นตั๋วไปร่วมการแข่งขันรายการใหญ่ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ในรอบสุดท้าย ปรากฏว่า ประเภทเยาวชนหญิง แชมป์เป็นของ กัลยรักษ์ พงศ์พิธานนท์ สาวน้อยจากกรุงเทพฯ ทำสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ ส่วนแชมป์ประเภทเยาวชนชาย เป็นนักกอล์ฟหนุ่มน้อยจากจีน ไคเฉิน เซียะ (Kaichen Xia) ที่ทำสกอร์รวมดีที่สุด 10 อันเดอร์พาร์ เบียดเอาชนะ แจ มิน ปาร์ค หนุ่มน้อยจากเกาหลีใต้ ที่ขึ้นนำในวันแรก 4 อันเดอร์พาร์ ได้สำเร็จ

ในจำนวนท็อป 5 ทั้ง 2 ประเภท รวม 10 คน มีนักกอล์ฟเยาวชนไทย ขึ้นโพเดียมมากถึง 7 คน นั่นแสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถของเยาวชนไทย ที่ฝากผลงานเป็นที่ประจักษ์ พร้อมก้าวสู่เส้นทางนักกอล์ฟมืออาชีพในอนาคตนี้

สรุปผล MAZDA AJGA THAILAND JUNIOR CHAMPIONSHIP 2024

ประเภทเยาวชนชาย

1 Kaichen Xia (จีน) สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์
2 Ajalawich Anantasetthakul (ไทย) สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์
Sivawong Aukrawat (ไทย) สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์
Jae Min Park (เกาหลีใต้) สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์
5 Teerawut Boonseeor (ไทย) สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์

ประเภทเยาวชนหญิง

1 Kanyarak Pongpitthanon (ไทย) สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์
2 Kritchanya Kaopattanakul (ไทย) สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์
3 Parat Sukanant (ไทย) สกอร์รวม อีเวนพาร์
4 Teemapat Pateetin (ไทย) สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์
4 An Le Chuc (เวียตนาม) สกอร์รวม 1 โอเว่อร์พาร์

หลังจบการแข่งขัน นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การแข่งขันในสนามแรกประสบความสำเร็จอย่างงดงามได้รับความสนใจจากเยาวชนและผู้ปกครองจากทั่วโลก เพื่อต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้อย่างล้นหลาม มาสด้าขอแสดงความยินดีกับนักกอล์ฟเยาวชนไทยและเยาวชนจีน ทั้ง 2 คน ที่พิชิตแชมป์การแข่งขันในครั้งนี้ และคว้าสิทธิ์เดินทางไปเล่นทัวร์นาเม้นต์ที่อเมริกา และขอขอบคุณเยาวชนทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขัน แม้จะยังไม่ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจ อย่างน้อยที่สุดทุกคนได้ประสบการณ์จากการลงเล่นในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ระดับนานาชาติ และขอให้ทุกคนมุ่งมั่นไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคเฉกเดียวกับชาวมาสด้า ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อม เพื่อโอกาสในการคว้าแชมป์ในสนามหน้าที่กำลังจะจัดขึ้นในเดือน พ.ย.นี้ ทั้งนี้ ผู้จัดการแข่งขันฯ เตรียมเปิดรับสมัครในเร็วๆ นี้ และคอยติดตามอย่างใกล้ชิดผ่านทางเว็บไซต์ www.mazda.co.th หรือ Facebook: MazdaThailandOfficial