เอดิน แทร์ซิช เทรนเนอร์หนุ่ม โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ เผยสุดแฮปปี้ที่สามารถคืนความสุขให้แฟนบอล “เสือเหลือง” ได้สำเร็จด้วยการคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังเคยทำให้กองเชียร์ต้องฝันค้างด้วยการทำถาดแชมป์บุนเดสลีกา หลุดมือในเกมนัดสุดท้ายที่บ้านของตัวเองเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ดอร์ตมุนด์ ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบชิงดำที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดียม เป็นทีมแรก หลังบุกไปย้ำแค้น ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-0 ในรอบตัดเชือก นัดที่ 2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมคว้าชัยด้วยประตูรวม 2-0 และ แทร์ซิช ก็มองว่า นี่คือของขวัญปลอบใจสำหรับแฟนบอลที่พลาดหวังจากการคว้าแชมป์บุนเดสลีกา ซีซั่นก่อน

แทร์ซิช กล่าวว่า “ก่อนเกมแรกกับ พีเอสวี ไอน์โฮเฟน เราคุยกันเรื่องเส้นทางสู่ลอนดอนมันสั้นแค่ไหนเป็นครั้งแรก ตอนนั้น หลายคนดูจะยังงง ๆ อยู่ ฤดูกาลที่แล้วเราเสียแชมป์ลีกที่บ้านในเกมสุดท้าย ผมดีใจที่เราสามารถมอบบางอย่างกลับไปให้แฟนบอลได้บ้าง”

“เราเติบโตขึ้นในทุก ๆ เกม และได้รู้ในที่สุดว่า เราสามารถจะเป็นทีมที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับทุกคนได้ ตอนนี้ผมมีความสุขมาก ๆ ที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพร้อมกับทีมของผม” นายใหญ่แห่งถิ่น ซิกนัล อิดูนา ปาร์ก ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP