เมื่อวันที่ 8 พ.ค. พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปพ.สั่งการ พ.ต.อ.เรืองรัตน์ หงษ์ทิพรัตน์ ผกก.สายตรวจฯ บก.ปพ. พ.ต.อ.เจษฎา ชุมพล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พ.ต.ท.ศราวุธ อยู่สบาย สว.กก.สายตรวจฯ บก.ปพ. พ.ต.ท.ฐกร ทองอิงครัต สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ. ร่วมกับ กก.สส.2 ศชต. และ สภ.เจาะไอร้อง นำกำลังจับกุม ส.ต.อ.คมกริช มณีวงศ์ อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 312/2558 ลงวันที่ 15 มิ.ย. 58 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง, พกพาอาวุธปืนฯ, ยิงปืน ซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน และ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว กักขังฯผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย” และ หมายจับปฏิทินมือปืน ตร. ปี 2567 ลำดับที่ 188 ได้ที่บ้านเลข 239 หมู่ 10 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 58 ส.ต.อ.คมกริช ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกรวม 5 ราย ก่อเหตุอุ้มฆ่า นายภาณุ คำชุม อายุ 21 ปี และนายนเรนฤทธิ์ หนูชู อายุ 17 ปี ก่อนนำศพไปทิ้งในทะเลสาบสงขลา โดย นายภาณุ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 4 นัด ส่วน นายนเรนฤทธิ์ ถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะจนกะโหลกยุบเสียชีวิต โดยมีสาเหตุมาจากปัญหาเรื่องยาเสพติด

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบเบาะแสคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในคดีนี้ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับคนร้าย ซึ่งมีด้วยกัน 5 ราย ก่อนเข้าจับกุม นายธรพล สังดำ, นายนิวัติ หิรัญพันธุ์, นายจักรกฤษ จันทร์คง และ นายศราวุธ หรือนฤชัย หนนท์ ได้ก่อนหน้านี้ คงเหลือเพียง ส.ต.อ.คมกริช ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาหนีมากบดานในพื้นที่ จ.นราธิวาส จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบผู้ต้องหายืนอยู่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม แต่ ส.ต.อ.คมกริช พยายามจะวิ่งเข้าไปในบ้านเพื่อจะนำอาวุธปืนซึ่งอยู่ในบ้าน มายิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ได้เข้าชาร์จไว้ได้ก่อน จากการตรวจค้นภายในบ้านพัก พบอาวุธปืนสั้น จำนวน 5 กระบอก และกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง

สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่า ได้อยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่ไม่ใช่คนฆ่าวัยรุ่นทั้งสองคน จึงนำตัวส่ง สภ.เจาะไอร้อง เพื่อดำเนินการต่อไป.