เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กหญิงพัดตกร่องน้ำสูญหายในพื้นที่บ้านต้นโชค หมู่ 5 อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ จึงส่งทีมนักประดาน้ำรุดไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึง พบมีชาวบ้านกำลังช่วยกันค้นหาบริเวณแหล่งน้ำต่างๆ ทีมนักประดาน้ำได้ทำการค้นหาบริเวณบ่อน้ำใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ จนกระทั่งเมื่อเวลา 02.00 น. ก็ได้พบร่างน้องแนน (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ จมอยู่ในบ่อน้ำดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำขึ้นจากน้ำเพื่อรอการชันสูตรพลิกศพ

จากการสอบสวน ก่อนเกิดเหตุ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 ต.ค.) เกิดฝนตกและมีน้ำป่าไหลหลากผ่านมาในพื้นที่หมู่บ้าน น้องแนนกับน้องชายวัย 6 ขวบ ได้เดินออกมาดูปริมาณน้ำ แล้วเกิดพลัดตกสะพานข้ามห้วยลงไปในร่องน้ำที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านพัก จากนั้นน้องชายได้วิ่งไปบอกกับตาเพื่อให้กลับมาช่วยพี่สาว แต่ด้วยฝนตกหนักและสภาพน้ำในร่องน้ำไหลเชี่ยว เบื้องต้นยังไม่พบตัวน้องแนน จึงต้องประสานนักประดาน้ำระดมกำลังกันค้นหาจนกระทั่งพบศพดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายน่าจะลื่นพลัดตกลงไปในน้ำจนถูกกระแสน้ำพัดลอยไปติดอยู่ที่บ่อน้ำดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะได้นำร่างน้องแนนส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนจะได้ประสานญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.