เมื่อวันที่ 9 พ.ค. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. และ พ.ต.ต.จอมพฤทธิ์ แก้วเรือง สว.กก.6 บก.ป. จับกุมนายอเล็กซานเดอร์ อายุ 21 ปี เชื้อชาติอังกฤษ ตามหมายจับศาลแขวงภูเก็ต ที่ 131/2566 ลง 23 ส.ค. 66 ข้อหา “นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ” จับกุมได้ที่คอนโดมีเนียมแห่งหนึ่งย่านวัดพระยาไกร ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2565 นายอเล็กซานเดอร์ ได้โพสต์รีวิวกลั่นแกล้งร้านอาหารอิตาเลียนแห่งหนึ่งในจ.ภูเก็ต ให้ได้รับความเสียหายด้วยข้อความเท็จ บิดเบือน และยังมีพวกของนายอเล็กซานเดอร์ เข้าไปแสดงความคิดเห็นรวมทั้งได้รีวิวในลักษณะเดียวกัน ทำให้คะแนนความนิยมของร้านที่แสดงอย่างเปิดเผยในโซเชียลมีเดียตกลงจาก 4.9 คะแนน เหลือเพียง 3.1 คะแนน หรือได้เพียง 1 ดาว โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดมีสาเหตุมาจากนายอเล็กซานเดอร์ ไม่พอใจร้านดังกล่าวที่ขอร้องไม่ให้เข้าออก หอพักที่พักตัวเองผ่านเส้นทางของร้าน ที่สงวนไว้สำหรับลูกค้าเท่านั้น

ต่อมาทางร้านอาหารจึงได้เข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวน สภ.สาคู รวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับดังกล่าว แต่นายอเล็กซานเดอร์ ไหวตัวทันรีบชิงหลบหนีออกจากจ.ภูเก็ต เข้ามากบดานอยู่ในกรุงเทพฯ กระทั่งถูกตำรวจกองปราบตามแกะรอยรวบตัวไว้ได้ สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การปฏิเสธ นำตัวส่งสภ.สาคู ดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.