จากกรณีที่เดลินิวส์ ออนไลน์ เคยนำเสนอข้อมูล คำทำนายของ ‘บาบา วานก้า’ หมอดูตาบอดคนดังชาวบัลแกเรีย ฉายา ‘นอสตราดามุสแห่งคาบสมุทรบอลข่าน’ ที่เคยมีสื่อต่างประเทศอย่าง “Mirror” เคยนำเสนอไว้นานแล้ว โดย “บาบา วานก้า” เคยทำนายชะตาโลกในปี ค.ศ.2024 หรือ พ.ศ.2567 ก่อนสิ้นใจลาโลกไปในวัย 85 ปี ตั้งแต่ช่วงกลางทศวรรษ 1990 ตามที่ได้เคยนำเสนอไปแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

เปิดชะตากรรมโลก2024 ‘บาบา วานก้า’ หมอดูตาบอด ทำนายพบวิธีรักษา ‘มะเร็ง’

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังผ่านปี 2567 หรือ 2024 มาแล้วกว่า 4 เดือน ทางสำนักข่าว DailyStar ของอังกฤษ ได้ออกมารายงานเรื่องราวคำทำนายของ “บาบา วานก้า” อีกครั้งโดยย้อนคำทำนายของหมอดูตาบอด ที่ทำนายช่วงปี 2024 ไว้ล่วงหน้าก่อนเสียชีวิต ถึง 7 ข้อ ประกอบด้วย

1.มีนิมิตว่าประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน จะถูกคนจากประเทศของเขาลอบสังหารในปีหน้า 2. เกิดการโจมตีของผู้ก่อการร้ายซึ่งจะเพิ่มขึ้นในยุโรป มีการโจมตีกันด้วยอาวุธทำลายล้าง ประเทศใหญ่ๆ จะทดสอบอาวุธชีวภาพ ผู้ก่อการร้ายจะทำการโจมตีในยุโรป 3. เกิดวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก จาก ปัจจัยหลายประการ เช่น การเพิ่มขึ้นของระดับหนี้ ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มมากขึ้น และอำนาจทางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนจากตะวันตกไปตะวันออก

  1. เหตุการณ์สภาพอากาศที่น่าสะพรึงกลัวและภัยพิบัติทางธรรมชาติ 5. การโจมตีทางไซเบอร์เพิ่มมากขึ้น แฮกเกอร์ชั้นสูงจะเจาะระบบโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ เช่น โครงข่ายไฟฟ้าและโรงบำบัดน้ำ นำไปสู่ภัยคุกคามความมั่นคงของชาติ 6. ข่าวดีในด้านการแพทย์ จะมีการรักษาโรคที่ยังรักษาไม่หายขาดได้สำเร็จ มีการคิดค้นวิธีรักษาโรคมะเร็งให้หายขาดได้ในปี 2024 และ 7.มีการปฏิวัติทางเทคโนโลยี มีความก้าวหน้าครั้งใหญ่ในการคำนวณควอนตัม และสามารถแก้ไขปัญหาได้เร็วกว่าคอมพิวเตอร์แบบเดิม

โดยคำทำนายดังกล่าว อาจเป็นที่ถกเถียงกันกรณีที่เธอได้เสียชีวิตไปแล้วในปี พ.ศ. 2539 แต่ยังคงมีผู้ติดตามเธอได้เปรียบเทียบคำทำนายเธอในช่วงชีวิตของเธอปีแล้วปีเล่า และอ้างว่าอัตราการทำนายใกล้เคียงสูงถึง 85% โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี2024 นี้ มีการตรวจสอบคำทำนายพบว่ามีปรากฎให้เห็นแล้วถึง 3 ข้อ ในระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่าน

ซึ่งตามรายงานของ DailyStar ระบุว่า ปี 2024 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปได้ 4 เดือนเศษๆ เกิดสิ่งที่น่าประหลาดใจตามคำทำนายของ บาบา วานก้า ไปแล้วถึง 3 ข้อ อย่าง 1.ภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดย Dailystar ชี้เฉพาะเจาะจงที่เศรษฐกิจของอังกฤษ ที่มีปัญหารุนแรง นำไปสู่ความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ที่สุดของพรรคอนุรักษ์นิยมในการเลือกตั้งที่ผ่านมา โดยกระแสความไม่พอใจของประชาชน ที่ไม่กาเลือกพรรคอนุรักษ์นิยม เนื่องมาจากราคาข้าวของที่แพงขึ้น อัตราเงินเฟ้อ และรายได้ของประชาชนลดลง

2.เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในบราซิล อเมริกาใต้ และดินถล่มในเคนยา แทนซาเนีย แอฟริกา ล้วนยืนยันถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่รุนแรงทั่วโลก

3.ข่าวดีในวงการแพทย์ สะท้อนให้เห็นได้จาก วัคซีนป้องกันมะเร็งปอด LungVax ซึ่งวิจัยร่วมกันโดยมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด และมหาวิทยาลัยลอนดอน ในสหราชอาณาจักร หากพัฒนาได้สำเร็จ มนุษย์จะมีโอกาสมีภูมิคุ้มกันต่อมะเร็งปอด เช่นเดียวกับไข้ทรพิษ

ที่น่ากังวลคือ บาบา วานก้า ยังได้ทำนายว่าไว้ว่า อาจมีสงครามโลกครั้งที่ 3 ซึ่งหากโยงกับเหตุสงครามล่าสุด ระหว่าง อิสราเอลกับฮามาส หรือ รัสเซียกับยูเครน และความคุกรุ่นในทะเลจีนใต้ ที่ทวีความรุนแรงขึ้น จนทำให้หลายคนต่างผวาคำทำนายของ บาบา วานก้า และภาวนาขอไม่ให้คำทำนายนี้เป็นเกิดขึ้นจริง ซึ่งคงต้องลุ้นกันอีก 8 เดือนข้างหน้าจะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 หรือไม่